ferðalög, menning, stig a2 - b1 í evrópska tungumálarammanum
Samþykkt af skóla
2
5
ÞÝSK2FM05 er fyrsti þýskuáfanginn á öðru þrepi og er byggt markvisst ofan á þá kunnáttu sem nemandinn öðlaðist í undanförum og þá sérstaklega ÞÝSK1VU05. Áfram er lögð áhersla á alla málfærniþætti með aukinni áherslu á munnlega og skriflega tjánngu. Málfræðiatriði, sem kynnt voru í undanfara, eru rifjuð upp og æfð í nýju samhengi. Þemu sem unnið er með tengjast m.a. dagblöðum og fjölmiðlum, ferðalögum, áhugaverðum stöðum á þýska málsvæðinu, tómstundaiðju, veðri og veðurspá. Unnið er með mismunandi efni: texta í kennslubók, bókmenntatexta, tónlist og stutt myndbönd (Deutsche Welle). Lesin er smásaga eða léttlestrarbók á þyngdarskala 2 til 3, sem nemendur gera grein fyrir í samtali við kennara (hluti af munnlegu prófi). Þá er horft á eina kvikmynd sem nemendur fjalla um í stuttri tímaritgerð og tjá sig um á munnlegu prófi. Nemendur vinna að hluta til sjálfstætt m.a. við verkefni að eigin vali. Þeir halda stutta kynningu í hópnum um valið efni, t.d. áhugamál, borg eða fylki á þýska málsvæðinu. Við lok áfangans eiga nemendur að vera komnir að mörkum A2 og B1 á samevrópska matsrammanum en áhugasamir nemendur geta þó verið komnir mun lengra.
ÞÝSK1VU05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
orðaforða sem nauðsynlegur er til þess að ná hæfnimarkmiðum áfangans
mannlífi og menningu í þýskumælandi löndum með áherslu á líf ungs fólks og geta tengt það eigin reynslu
grundvallaratriðum þýska málkerfisins þ.á.m. flóknari atriðum eins og viðtengingarhætti og þolmynd
mismuninn á töluðu og rituðu máli t.d. hvað varðar notkun einfaldrar þátíðar
almennum samskiptavenjum og og mismunandi notkun málsins eftir aðstæðum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
fylgja meginefni lengri texta með almennum orðaforða
ná aðalatriðum í styttri textum í dagblöðum, tímaritum eða á netinu með hjálp orðabókar
skilja talað mál um þekkt efni og ná aðalatriðum í fjöl- og myndmiðlum þegar fjallað er um afmarkað efni
nota orðaforða sem gagnast við almenn samskipti við þýskumælandi fólk
taka þátt í samtali um afmarkað undirbúið efni
halda stutta kynningu eða segja skilmerkilega frá undirbúnu efni , t.d. sögu eða kvikmynd
skrifa lengri samfelldan texta t.d.um persónulega reynslu eða útdrátt úr bók eða kvikmynd og taka afstöðu
lýsa staðháttum og landslagi
tjá sig markvisst með því að nota málfræðiatriði eins og aukasetningar, tíðir sagna, lýsingarorð, persónufornöfn og forsetningar af meira öryggi en áður í ræðu og riti og flóknari atriði eins og þolmynd og viðtengingarhátt í ritun
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja daglegt mál ef talað er skýrt og bregðast rétt við, svo og fjölmiðlaumfjöllun um þekkt, afmarkað efni
nota mismunandi aðferðir við lestur eftir því hver tilgangurinn er
lesa og skilja meginefni lengri texta með almennum orðaforða og geta dregið ályktanir ef efnið er kunnugt
greina aðalatriði í flóknari sérhæfðum textum með hjálp orðabókar
eiga tjáskipti við þýskumælandi aðila um efni sem tengjast daglegu lífi, ferðalögum, skóla og starfi
segja skírt og skilmerkilega frá undirbúnu eða vel þekktu efni
geta lýst staðháttum og landslagi í heimabyggð í ræðu og riti
skrifa lengri samfelldan texta um afmarkað efni almenns eða persónulegs eðlis og gera grein fyrir skoðun sinni
nýta sér öll helstu grundvallaratriði þýskrar málfræði í ritun
meta eigið vinnuframlag og framfarir í þýskunáminu
tileinka sér jákvætt viðhorf til tungumálanáms og vera óhræddur við að nota það sem hann er búinn að læra til samskipta við þýskumælandi fólk
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.