Áfangamarkmið:
Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur læri um starfsemi hjarta og blóðrásarkerfis, lungna og taugakerfis og áhrif markvissrar þjálfunar á þessi líffærakerfi. Einnig verður fjallað um gerð vöðvaþráða og áhrif mismunandi þjálfunar á starfsemi þeirra. Sérstök áhersla verður lögð á að tengja lífeðlisfræði við íþróttaiðkun.
Í áfanganum verður fjallað um þol, kraft, hraða og liðleika. Farið verður
yfir kannanir tengdar þrekþáttum. Komið er inn á tækni og tækniþjálfun íþróttamanna. Nemendur fræðast um skipulag þjálfunar íþróttamanna og mikilvægi markmiðs-setningar í tengslum við áætlanagerð. Áfanginn er bæði bóklegur og verklegur.
Efnisatriði:
Lífeðlisfræði, efnaskipti, líffærakerfi, hraðir og hægir vöðvaþræðir, hjarta og blóðrásarkerfi, endurmyndun ATP, orkuþörf við mismunandi álag, þol, þolþjálfun, loftháð þol, loftfirrt þol, grunnþol, sérhæft þol, þjálfunaraðferðir, kraftur, kraftþjálfun, kannanir á þrekþáttum. Liðamót, aðferðir við liðleikaþjálfun, vöðvar, bandvefur, taugakerfi, hraði, hraðaþjálfun, viðbragð, hraðakraftur (snerpa), tækniþjálfun, heildaraðferð, hlutaaðferð, kannanir á hraða og liðleika, skipulag þjálfunar.
ÍÞRF2ÞJ05 eða LÍFF2EL05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
starfsemi hjarta og blóðrásarkerfis
starfsemi lungna
taugakerfi líkamans
vöðvakerfi líkamans
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
tileinka sér helstu aðferðir sem beita má við uppbyggingu þols og krafts
læra æfingar og leiki sem nota má markvisst til að byggja upp þol og kraft
þekkja helstu þjálfunaraðferðir
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nota aðferðir við liðleika og þolþjálfun
nota aðferðir við kraft og hraðaþjálfun
nota aðferðir við tækni og tækniþjálfun
nota markvisst skipulag íþróttaþjálfunar
framkvæma kannanir á þrekþáttum
nýta sér upplýsingatækni við skipulag þjálfunar
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.