Bókmenntir og læsi: Lesnir verða fjölbreyttir textar. Nemendur túlki þá og setji í samhengi við eigin reynslu og skoðanir. Nemendur læra fleiri hugtök bókmenntafræði og æfast í að beita þeim.
Bókmenntasaga frá 1550-1900. Lesnir verða fjölbreyttir textar.
Málfræði: Hugtök í beyginga- og setningafræði dýpkuð. Nemendur þjálfist í beitingu þeirra.
Munnleg tjáning: Nemendur þjálfist í samræðum um álitamál.
Ritun: Farið dýpra í heimildavinnu, heimildarýni og meðferð tilvitnana. Nemendur læra að setja upp ritgerðir og ganga frá texta.
ÍSLE2NH05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hugtökum varðandi sögu (tíma, sögusviði, boðskap o.fl.), ljóðstíl (myndmáli og stílbrögðum) og brag
nokkrum bragarháttum
helstu stefnum og straumum frá 1550-1900
helstu hugtökum málfræði og setningafræði
rannsóknarspurningu
heimildavinnu, úrvinnslu tilvitnana
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa ýmis konar texta; svo sem fræðitexta, skáldsögu og ljóð
beita bókmenntahugtökum
tengja texta við ákveðin tímabil
beita hugtökum í málfræði til að móta eigin stíl
nota ólíkt málsnið
eiga samræður um álitamál
flytja erindi á áheyrilegan hátt
meta gildi og áreiðanleika heimilda (heimildarýni)
tengja tilvitnanir eigin umfjöllun og leggja út af þeim
setja upp ritgerðir og ganga frá texta
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
túlka dýpri merkingu texta og fært rök fyrir máli sínu
taka þátt í fordómalausum skoðanaskiptum, færa rök fyrir máli sínu og taka á mótrökum í ræðu og riti og bregðast við athugasemdum um eigin verk
skrifa margskonar texta með mismunandi málsniði á blæbrigðaríkan hátt og fylgja rithefðum
vera skapandi í skrifum sínum
skrifa ritdóm
meta og nota frumheimildir á réttan hátt
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.