Fagurfræði,áræðni, ímyndunarafl og túlkun.
Í áfanganum eiga nemendur að geta sýnt frumkvæði og skapandi nálgun í verkefnum sínum og beitt viðeigandi aðferðum við útfærslu verka. Áfanginn byggir á þeim grunni sem nemendur hafa aflað sér í teikningu og meðferð olíulita. Námið byggir á fjölbreyttum verkefnum þar sem mikil áhersla er lögð á persónulega túlkun á fagurfræðilegum hugtökum og listgildi.
Kennslan er einstaklingsbundin og miðar að því að gera nemendur tilbúna til að takast á við fjölbreytt og krefjandi verkefni. Nemendur kynnast sérkenni fagurfræðinnar í myndlist. Fjallað verður um helstu heimspekinga og kenningar fagurfræði. Skoðuð verða hugtök eins og hið fagra, hið háleita, hið gróteska og hvernig þau koma fram í umhverfi okkar. Upplifun og reynsla af umhverfi okkar og sjónrænum þáttum í tilveru okkar verða tekin fyrir og fjallað um útfrá sjónarhorni fagurfræðinnar.
A.m.k. 10 einingar í myndlist á 2. þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
fagurfræði í myndlist
miðlun sköpunar sinnar
samfélagslegu hlutverki myndlistar
helstu aðgreiningar, kenningar og lögmál fagurfræðinnar
hugmyndavinnu
gildi þess að tjá sig um eigin sköpun og sýna
mikilvægi þess að geta miðlað fagurfræðilegri þekkingu á fjölbreytilegan hátt
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita fagurfræðinni á ólík vandamál, hvort sem þau eru sjónræns eðlis eða þekkingarfræðileg
skipuleggja verkferli í listgrein sinni með ábyrgum og sjálfstæðum hætti
beita fagurfræðilegri nálgun á sjónræna upplifun
sýna frumkvæði og skapandi nálgun í listgrein sinni og beitt viðeigandi aðferðum við útfærslu verka
tjá sig á skýran, ábyrgan, gagnrýninn og skapandi hátt um eigin verkferli og listrænar niðurstöður
öðlast öryggi í beitingu mismunandi miðlunarleiða í sinni listgrein og geti valið viðeigandi leið með tilliti til verkefna og aðstæðna hverju sinni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
lesa á milli línanna og átta sig á dýpri merkingu sjónrænnar upplifunar
hagnýta þá sérhæfðu þekkingu, leikni, aðferðir og verkkunnáttu sem hann hefur aflað sér
öðlast sjálfstraust og sjálfstæði í þróun hugmynda og sýna áræðni við útfærslu þeirra og túlkun
nota ímyndunarafl, innsæi og tilfinningar við sköpun
gera sér grein fyrir fagurfræðilegu, siðferðilegu og samfélagslegu hlutverki listamannsins
greina, tjá sig um og meta eigin verk og annara af þekkingu, víðsýni og umburðarlyndi
öðlast hæfni til að meta listrænan styrk sinn og komi auga á hagnýtingu menntunar sinnar
geta staðið að opinberri sýningu/tónleikum/viðburði og miðlað þar listrænum styrk sínum
þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum
Í áfanganum er viðhaft símat alla önnina og lögð er áhersla á vinnusemi, sköpun og áræði.
Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.