Viðfangsefni áfangans eru hornaföll, vigrar og keilusnið. Unnið er með hornaföll í þríhyrningum, út frá almennri skilgreiningu í tengslum við vigra og ferlar þeirra skoðaðir.
STÆR2MA05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Skilgreiningu hornafalla, umritunarreglum þeirra og gröfum
Reglum um notkun hornafalla í þríhyrningi
Lausn hornafallajafna- og ójafna og bogamáli
Skilgreiningu á vigrum í sléttum fleti og helstu eiginleikum þeirra s.s. hnitum, lengd og miðpunkti
Samlagningu vigra, innfeldi vigra, samsíða vigrum, hornréttum vigrum og horni milli vigra
Jöfnum hrings, sporbaugs og breiðboga
Sambandi pólhnita og rétthyrndra hnita
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Nota hornaföll til að finna hliðalengdir, horn og flatarmál þríhyrninga
Einfalda og umrita stæður sem innihalda hornaföll og leysa hornafallajöfnur og –ójöfnur
Finna útslag, lotu og hliðrun hornafalla, teikna gröf þéirra og lesa úr gröfum
Skipta á milla gráða og bogamáls
Beita helstu reiknireglum vigurreiknings, s.s. að finna hnit vigra, lengd þeirra, innfeldi tveggja vigra og horn milli vigra
Finna miðju og radíus hrings út frá jöfnu hans og öfugt og vinna á samsvarandi hátt með jöfnur sporbauga og breiðboga
Skipta á milli pólhnita og rétthyrndra hnita
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Setja margs konar verkefni upp með táknmáli stærðfræðinnar og leysa þau
Beita skipulögðum aðferðum við lausn verkefna og rökstyðja aðferðir sínar
Skrá lausnir sínar skipulega og skiptast á skoðunum um þær við aðra
Átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu
Vinna með merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu
Beita frumkvæði, innsæi og frumleika við lausn verkefna
Lögð er áhersla á að hafa námsmat sem fjölbreyttast og það útfært þannig að það nái til sem flestra námsþátta. Leitast er við að nemendur komi sjálfir að matinu, s.s. með sjálfsmati og jafningjamati og að kennarar noti að stórum hluta leiðsagnarmat. Nánari útfærsla námsmats kemur fram í kennsluáætlun.