Þetta er grunnáfangi í sálfræði þar sem helstu viðfangsefni greinarinnar eru tekin fyrir. Hugtökin hegðun, hugsun, tilfinningar og sjálfsmynd eru sérstaklega skoðuð, ásamt samspili þeirra. Saga sálfræðinnar er kynnt í víðu samhengi, ásamt helstu frumkvöðlum og fjallað er um helstu undirgreinar hennar. Farið er í helstu hugtök sálfræðinnar og mismunandi sálfræðistefnur eru kynntar. Nemendur læra um megindlegar og eigindlegar rannsóknaraðferðir á hagnýtan hátt með því að framkvæma sínar eigin rannsóknir. Námssálfræði atferlisstefnunnar er tekin vel fyrir í áfanganum og mismunandi tegundir minnis skoðaðar. Mikilvægt er að nemendur geti nýtt sér sálfræðina til að öðlast meiri sjálfsþekkingu.
Engar forkröfur
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu viðfangsefnum sálfræðinnar
helstu þáttum sem móta sálarlíf einstaklinga.
notagildi sálfræðinnar í daglegu lífi
mismunandi rannsóknaraðferðum sálfræðinnar.
einfaldri heimildavinnu
námssálfræði og starfsemi minniskerfa.
sögu sálfræðinnar.
helstu frumkvöðlum sálfræðinnar.
helstu hugtökum sálfræðinnar
helstu stefnum og undirgreinum sálfræðinnar.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa í eigin hegðun, hugsun og tilfinningar.
greina þá þætti sem að móta sálarlíf einstaklinga.
vinna með sína eigin sjálfsmynd.
beita mismunandi rannsóknaraðferðum á mismunandi viðfangsefni sálfræðinnar.
afla sér heimilda um viðfangsefni sálfræðinnar.
nýta sér mismunandi námstækni-og minnisaðferðir.
lesa í og skilja umfjöllun um helstu hugmyndir sem mótað hafa sálfræðina.
beita þekktum hugtökum sálfræðinnar á viðeigandi máta.
koma þekkingu sinni fram á munnlegan og skriflegan hátt.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
gera sér grein fyrir samspili hegðunar, hugsunar og tilfinninga. ...sem er metið með... samvinnunámi og ljósmyndaverkefni
gera sér grein fyrir mótunaráhrifum umhverfis og erfða á sjálfan sig og aðra. ...sem er metið með... leitarnámi og samvinnunámi
bæta sjálfsmynd og andlega heilsu til að verða hæfari manneskja í nútíma samfélagi. ...sem er metið með... persónulegum verkefnum
leggja mat á hvaða rannsóknaraðferðir henta best við mismunandi aðstæður og á mismunandi rannsóknarefni. ...sem er metið með... raunverulegum rannsóknum
nota upplýsingaöflun á hagnýtan hátt í því að leysa verkefni. ...sem er metið með... leitarnámi
bæta námstækni sína og auka hæfni sína í að muna námsefni ...sem er metið með... prófum og verkefnum
tengja saman fortíð og nútíð í sálfræðinni ...sem er metið með... samvinnunámi, leitarnámi og kvikmyndaverkefni
tengja saman mismunandi viðfangsefni og hugtök sálfræðinnar ...sem er metið með... samvinnunámi
geta tekið gagnrýna afstöðu til álitamála innan sálfræðinnar. ...sem er metið með... umræðum
meta á gagnrýninn og uppbyggilegan hátt eigið vinnuframlag og annarra í verkefnavinnu. ...sem er metið með... sjálfsmati og jafningjamati
Leitarnám, rannsóknir, samvinnunám, umræður, fyrirlestrar kennara og nemenda, ljósmyndaverkefni, kvikmyndaverkefni, próf.
Verkefnavinna, sjálfsmat, símat og jafningjamat. Ástundun, frumkvæði og þátttaka.