Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1370515194.18

    Rafmagns- og bylgjufræði
    EÐLI2RB05
    5
    eðlisfræði
    bylgjur og hreyfing, raffræði
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Í þessum byrjunar áfanga í eðlisfræði vinna nemendur með hugtök og þekkingu úr grunnatriðum rafmagns- og bylgjufræði. Samtímis því eru nemendur þjálfaðir í þeim vinnubrögðum sem notuð eru við nám í þessari grein. Nemendur vinna bæði sjálfstætt og saman í hópum og lögð er áhersla á sjálfstæði og ábyrgð nemandans á eigin námsframvindu. Efnisþættir sem teknir verða fyrir í áfanganum eru: Rafhleðsla og straumur, rafsvið, orka, spenna, afl lögmál Ohms, viðnám (eðlisviðnám, hitaháð viðnám, samtenging viðnáma), íspenna, lögmál Kirchhoffs og jafnstraumsrásir, segulmagn og segulsvið. Bylgjur; útbreiðsla, samliðun, staðbylgjur og herma, endurvarp og brot, hljóð, samliðun í raufum, Dopplerhrif, ljósbrot, lögmál Snells, alspeglun, speglun ljóss og geislagangur í linsum.
    STÆR2AF. Einnig eru STÆR2HV og EÐLI2AV æskilegir undanfarar.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • einingakerfi (SI) og táknum/hugtökum rafmagns- og bylgjufræði
    • hugtakaheitum á ensku
    • tenglsum rafmagns- og bylgjufræði við aðrar raungreinar, samfélag og umhverfi
    • rafhleðslum og rafsviði
    • rafstraumi, spennu og raforku
    • viðnámi og lögmáli Ohms
    • íspennu og innra viðnámi rafhlöðu
    • lögmáli Krichhoffs og rafrásum
    • segulmagni og segulsviði
    • bylgjugerðum og útbreiðslu
    • staðbylgjum og hermu
    • hljóðbylgjum
    • Dopplerhrifum
    • ljósbroti og lögmáli Snells
    • brennivídd linsu og linsuformúlunni
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nota markverða tölustafi með viðeigandi einingum í útreikningum
    • nota stærðfræði við lausn verkefna/jafna
    • vinna sjálfstætt að framkvæmd verklegra æfinga og útskýra niðurstöður út frá verklýsingu/tilraunaseðli
    • beita lögmáli Ohms
    • vinna með hugtökin rafsvið, rafafl og raforka
    • beita lögmálum Kirchhoffs í rafrásum
    • vinna með staðbylgjur í streng og opnum og lokuðum pípum
    • vinna með Dopplerhrif
    • beita lögmáli Snells og vinna með endurvarp og brot bylgna
    • vinna með linsuformúluna
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • tengja saman efnisþætti og beita skipulegum aðferðum við úrlausn einfaldra viðfangsefna
    • sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu
    • greina, hagnýta og meta upplýsingar í margskonar formi (töluðu, rituðu eða myndrænu)
    • yfirfæra þekkingu úr öðrum greinum (s.s. stærðfræði og efnafræði) við lausn verkefna
    • meta hvort niðurstöður útreikninga og mælinga séu raunhæfar
    • útskýra og draga ályktanir út frá niðurstöðum verklegra æfinga
    • sýna sjálfstæði við að miðla niðurstöðum verklegra æfinga og annarra verkefna áfangans
    • skiptast á skoðunum við aðra um lausnir og útskýra hugmyndir sínar og lausnir á skilmerkilegan hátt
    • tengja rafmagns- og bylgjufræði við daglegt líf og umhverfi og gera sér grein fyrir notagildi hennar
    • taka þátt í upplýstri umræðu og móta afstöðu til málefna er snerta vísindi, tækni og samfélag