Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1370521957.15

    Valáfangi, yfirlitsáfangi
    EÐLI3VA05
    6
    eðlisfræði
    Valáfangi, yfirlitsáfangi
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Í áfanganum eru í upphafi rifjuð upp helstu grunnatriði afl- og rafmagnsfræði en síðan eru valin nokkur viðfangsefni til dýpkunar í aflfræði, rafsegulfræði, varmafræði og bylgjufræði. Efnisatriði: Lögmál Newtons. Varðveislulögmál orku, skriðþunga og hverfiþunga. Hverfitregða og jafnvægi. Riðstraumur og sveiflurásir. Hálfleiðarar. Sveifluhreyfing. Vökvaaflfræði. Lögmál varmafræðinnar og varmavélar.
    EÐLI2VA05 EÐLI2RB05 STÆR3HD05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • orðaforða á ensku tengdum efni áfangans
    • sérhæfðum lögmálum, viðfangasefnum og orðfæri til að taka þátt í almennri umræðu um málefni eðlisfræði
    • kraftvægi, hverfitregðu og hverfiþunga
    • varðveislulögmálum aflfræðinnar
    • riðstraum og riðstraumsrásum (sveiflurásum)
    • hálfleiðurum og notagildi þeirra
    • sveifluhreyfingum dempuðum sem ódempuðum
    • vökvalögmálum Arkimedesar og Bernoulis
    • 1. og 2. lögmáli varmafræðinnar og varmavélum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nota markverða tölustafi og viðeigandi einingar ásamt því að hagnýta og yfirfæra leikni milli flóknari stærðfræði og eðlisfræði til úrlausnar verkefna
    • setja fram og túlka myndir, gröf og töflur
    • tjá skoðanir sínar og verkefni á skýran hátt og rökstyðja í fræðilegu samhengi
    • leita sér heimilda um afmarkað efni/verkefni og nýta þær á viðeigandi hátt
    • skipuleggja og framkvæma verklegar æfingar og útskýra niðurstöður út frá verklýsingu/tilraunaseðli
    • vinna með varðveislulögmál eðlisfræðinnar
    • vinna með riðstraumsrásir
    • leysa raunhæf verkefni um dempaðar og ódempaðar sveiflur
    • beita lögmálum Arkimedesar og Bernoulis
    • beita lögmálum varmafræðinnar
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu
    • yfirfæra þekkingu úr öðrum námsgreinum til að auðvelda námið
    • meta hvort niðurstöður útreikninga og mælinga séu raunhæfar
    • tengja saman efnisþætti og beita skipulegum aðferðum við úrlausn flóknari viðfangsefna
    • greina nauðsynlegar upplýsingar úr safni upplýsinga, hagnýta þær og miðla þeim á viðeigandi formi (í mæltu eða rituðu orði, myndrænt eða í töflum)
    • útskýra, greina og draga ályktanir af niðurstöðum verklegra æfinga
    • tengja eðlisfræðina við daglegt líf og umhverfi og taka upplýsta afstöðu til siðferðilegra álitamála
    • taka þátt í faglegri umræðu og rökstyðja afstöðu til málefna er snerta vísindi, tækni og samfélag