borgaravitund, lífsstíll, náms- og starfsfræðsla, sjálfsmynd, tjáning
Samþykkt af skóla
1
5
Efni áfangans eru fjölbreyttir þættir sem snerta daglegt líf og tengsl nemenda við samfélag sitt.
Eftirfarandi viðfangsefni tilheyra námsefni áfangans:
- Sjálfsmynd; auka þekkingu og skilning á sjálfum sér, meta og efla sjálfstraust, samskiptafærni, skilgreina áhugasvið og eigin hæfni á ýmsum sviðum.
- Lífsstíll; þar er farið í forvarnafræðslu um vímuefni, áfengi, átraskanir, mataræði og svefn. Auk þess kynheilbrigðsfræðsla frá Ástráði.
- Tjáning; farið verður í framkomu og tjáningu eigin skoðana.
- Náms- og starfsfræðsla; lögð áhersla á átthagafræði framhaldsskólakerfisins s.s. skólakerfið, námsleiðir, námsmarkmið, sjálfsþekking, námstækni, vinnubrögð og gerð námsáætlana.
engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
framhaldsskólakerfinu og námsleiðum sem leiða til mismunandi útgönguleiða
góðum vinnubrögðum, námstækni og mikilvægi markmiðssetninga
tengslum sjálfsþekkingar og náms- og starfsvals sem og áhugasviði, styrkleikum og veikleikum í námi
helstu hugtökum sem tengjast sjálfsmynd og þekkingu og skilningi á eigin persónu
því hvernig skal undirbúa og flytja munnleg erindi við mismunandi aðstæður
gildi heilbrigðs lífsstíls sem og skaðsemi fíknihegðunar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skoða námsframboð og námsleiðir og tengja áhugasvið við náms- og starfsval
rýna í eigin sjálfsmynd og meta eigin stöðu t.d. með því að nýta sér ýmis stöðluð og viðurkennd sjálfsmatspróf
nýta sér góð vinnubrögð, góða námstækni og setja sér raunhæf markmið
undirbúa mál sitt og færa rök fyrir skoðunum sínum og afstöðu
nýta sér upplýsingar um forvarnir og heilsueflingu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
velja sér leið gegnum framhaldsskólakerfið og búa til námsáætlun fyrir nám að loknum framhaldsskóla
greina og meta sjálfan sig á raunhæfan hátt og setja sér markmið m.t.t. áhugasviðs og styrkleika og veikleika
nota árangursríka námstækni, stjórna einbeitingu, beita mismunandi minnisaðferðum, skipuleggja og undirbúa próflestur, glósutækni, lestrartækni og tímastjórnun
flytja mál sitt á sannfærandi og öruggan hátt
velja heilsueflandi lífsstíl s.s. hollt mataræði, nægan svefn og kynheilsu
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.