Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1370625448.83

    Borgaravitund, samfélag
    LÍFS1BS05
    6
    lífsleikni
    borgaravitund, samfélag, samskipti, umhverfismál, vinnumarkaður
    Samþykkt af skóla
    1
    5
    Efni áfangans eru fjölbreyttir þættir sem snerta daglegt líf nemenda og tengslin við samfélagið. Þeir þættir sem verða teknir til umfjöllunar eru: • vinnumarkaður; réttindi og skyldur, ferilskrár, starfsumsóknir og atvinnuviðtöl • fjármálalæsi; eigin fjármál, neysluviðmið, fjárhagsaðstoð • umhverfismál; sjálfbærni, náttúruauðlindir, umhverfissiðfræði og -vitund og neysluvenjur • borgaravitund; jafnrétti, staðalmyndir og lýðræði, alþjóðasamfélagið og fjölmenning • tjáning; flutningur formlegra og hálf-formlegra erinda.
    engar
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • hugtökum sem snerta umhverfismál og umhverfisvitund, s.s. sjálfbærni
    • umhverfismerkingum, eigin neysluvenjum og áhrifum þeirra á eigin velferð og umhverfið
    • fjármálahugtökum ásamt umfjöllun um auglýsinga og neyslusamfélagið
    • formi tjáningar, hvernig skal undirbúa og flytja munnlegt erindi
    • helstu þáttum sem snerta gildi, kröfur, réttindi og skyldur á vinnumarkaði
    • ferli atvinnuumsókna, atvinnuleitar og gerð ferilskrár
    • umfjöllun um alþjóðasamfélagið og fjölmenningu sem varða jafnrétti og lýðræði
    • þáttum sem hafa áhrif á samskipti og ágreiningsstjórn
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • afla og vinna með upplýsingar um eigin neyslu og nýtingu náttúruauðlinda
    • taka þátt í samræðum sem varða umhverfisvitund og sjálfbærni á ábyrgan og rökrænan hátt
    • fylgja því ferli sem þarf til að sækja um atvinnu
    • greina og meta aðstæður er tengjast fjölmenningu, jafnrétti, lýðræði og staðalmyndum
    • skipuleggja, taka réttar ákvarðanir og bera ábyrgð á eigin fjármálum og neyslumynstri
    • horfa gagnrýnið á auglýsingar og taka sjálfstæða afstöðu til auglýsinga
    • undirbúa málflutning í mismunandi aðstæðum og færa rök fyrir skoðunum sínum
    • skoða samskipti, ágreining og tilfinningar á jákvæðan og hagnýtan hátt
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • setja saman ferilskrá, bera sig að í atvinnuleit og atvinnuviðtölum
    • meta áhrif eigin lifnaðarhátta á umhverfið og geta hagrætt neysluvenjum m.t.t. sjálfbærni
    • taka upplýsta afstöðu til almennrar umfjöllunar um umhverfismál
    • lesa í fjármálatilboð; lesa auglýsingar og draga úr markaðsvæðingu
    • flytja mál sitt á sannfærandi og öruggan hátt, beita líkamanum rétt í flutningi
    • meta og gera grein fyrir aðstæðum og þáttum sem tengjast fjölmenningu og alþjóðavitund
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.