Helstu viðfangsefni áfangans eru náttúrulegar, heilar og ræðar tölur og aðgerðir á þeim, undirstöðuatriði algebru, veldi og rætur, lausnir jafna, óuppsettar jöfnur, lausnir verkefna og þrauta, reikniformúlur, talnahlutföll, einingaskipti, skiptireikningur, prósentur, vextir, hnitakerfið, jafna beinnar línu, jöfnur af 1. stigi og kynning á 2. stigi.
Einkunnin C eða hærra á grunnskólaprófi í stærðfræði.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
tölum og reikniaðferðum
forgangsröðun aðgerða og algengum stærðfræðitáknum
talnareikningi og deilanleika með lágum og stórum tölum
brotum, prósentu- , hlutfalla- og vaxtareikningi
notkun tákna sem staðgengi talna
eiginleikum beinnar línu í hnitakerfi
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna með almennar tölur, röð aðgerða, almenn brot, bókstafsreikning, jöfnur og algebru
vinna með prósentu-, hlutfalls- og vaxtareikning
breyta stærðareiningum, veldum og rótum
vinna með jöfnu beinnar línu, finna hallatölu og skurðpunkta við ása hnitakerfis
temja sér gagnrýna en um leið skapandi hugsun
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
setja fram tölulegar upplýsingar
færa heimilisreikning
reikna út afslátt, virðisauka og prósentur
gera sér grein fyrir stærðum sem settar eru fram í staðalformi eða með forskeytum
nýta sér þá rökföstu hugsun, sem talnafræðin reynir á, í daglegu lífi