Í áfanganum kynnast nemendur ýmsum grunnhugmyndum náttúruvísinda og fá tækifæri til að tengja þær við fyrri þekkingu og sitt daglega líf. Leitast er við að þjálfa nemendur í gagnrýninni hugsun og að þeir auki færni sína í vinnubrögðum sem tengjast öflun, úrvinnslu og framsetningu upplýsinga. Síðast en ekki síst er leitast við að vekja áhuga, efla þekkingu og ábyrgðarkennd nemenda gagnvart náttúrunni.
Í áfanganum er leitast við að fjalla um ólík viðfangsefni úr raunvísindum en innihald getur verið breytilegt milli anna og jafnvel geta tvær útfærslur verið í gangi á sömu önninni. Nemendur hafa þá val um hvaða útfærslu þeir velja.
Dæmi um möguleg viðfangsefni:
• Umhverfismál
• Sjálfbærni
• Veðurfræði
• Orka og virkjanir
• Stjörnufræði
• Efnafræði daglegs lífs
• Landgræðsla (vistfræði)
• Loftslagsbreytingar
• Erfðafræði
• Eldvirkni og jarðskjálftar
• Vatn: Hringrás þess og mikilvægi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grunnhugtökum sem notuð eru við umfjöllun um þau viðfangsefni sem áfanginn snýst um hverju sinni
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
tjá sig í ræðu og riti á sjálfstæðan hátt um viðfangsefni áfangans
beita hugtökum sem lúta að viðfangsefni áfangans í umfjöllun um viðfangsefni hans
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
taka þátt í umræðu í samfélaginu um mál sem varða viðfangsefni áfangans ...sem er metið með... umræðum, verkefnaskilum, sjálfsmati og jafningjamati eftir því sem við á
meta hvort upplýsingar séu réttar og/eða áreiðanlegar ...sem er metið með... með umræðum og prófum eftir því sem við á
meta hvaða spurningar eru vísindalegar og hvernig vísindaheimurinn myndi leita svara við þeim ...sem er metið með... með verkefnaskilum, umræðum og prófum eftir því sem við á