Í áfanganum er fjallað um sögu og hugmyndafræði hjúkrunar. Kynnt eru lög og reglugerðir sem lúta að heilbrigðisþjónustu á Íslandi, siðareglur sjúkraliða og hvað felst í hugtakinu fagmennska. Fjallað er um umhyggjuhugtakið, andlegar, líkamlegar og félagslegar þarfir skjólstæðinga. Fjallað er um þætti sem hafa áhrif á líðan og breytingar á líkamsstarfsemi. Auk þess er fjallað um umönnum sjúklinga og þætti sem hafa áhrif á sjálfsumönnun.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
sögu og þróun hjúkrunar og þeirri hugmyndafræði sem hjúkrunarstörf byggjast á
helstu skipulagsformum hjúkrunar
umhyggjuhugtakinu
siðareglum sjúkraliða
réttindum skjólstæðinga skv. lögum
mikilvægi skráninga og athugana í hjúkrun
grunnþörfum mannsins og frávikum frá þeim
áhrifum verkja á skjólstæðing
fylgikvillum rúmlegu
nánasta umhverfi skjólstæðings.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
miðla sögu og hugmyndafræði hjúkrunar
rökstyðja mikilvægi þagnarskyldu og trúnaðar í samskiptum við skjólstæðing
geta tjáð sig um andlegar, líkamlegar- og félagslegar þarfir skjólstæðinga
skrá niðurstöður athugana og mælinga á viðurkenndan hátt
fylgja leiðbeiningum í þeim tilgangi að bæta líðan skjólstæðings
útskýra mikilvægi þess að umgangast nánasta umhverfi skjólstæðings af virðingu
taka þátt í samræðum um líðan skjólstæðings
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja sögu og hugmyndafræði hjúkrunar við hjúkrunarstörf
geta útskýrt tengsl andlegs, líkamlegs og félagslegs ástands skjólstæðings við hjúkrunarþarfir hans
geta tekið á móti skjólstæðingi á faglegan hátt
gera grein fyrir ábyrgð sjúkraliða í hjúkrun
geta átt jákvæð og uppbyggileg samskipti og samstarf við skjólstæðinga og samstarfsfólk og sýnt fagmennsku í orði og verki.