Í áfanganum er megináherslan á bókmenntir en jafnframt er áfram lögð áhersla á munnlega og skriflega tjáningu . Lögð er áhersla á að nemendur geti beitt meginreglum danskrar málfræði, hljóðfræði og setingarfræði bæði munnlega og skriflega. Lögð er áhersla á að nemendur séu meðvitaðir um notkun mismunandi stílbragða við ritun texta. Lögð er áhersla á að nemendur verði færir um að lesa flóknari texta en áður og geti áttað sig á dýpri merkingu þeirra. Nemendur kynnast helstu hugtökum við bókmenntagreiningu og fá þjálfun í að skrifa bókmenntaritgerðir. Mikil áhersla er sem fyrr lögð á að nemendur beri ábyrgð á eigin námsframvindu og sýni sjálfstæð vinnubrögð.
Tjáning, lestur og menning - DANS2TL05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
menningu, hefðum, viðhorfum og gildum í dönsku þjóðfélagi
uppruna dönskunnar og skyldleika við íslensku
helstu hugtökum í bókmenntagreiningu
uppbyggingu ritgerða, meðferð heimilda og helstu hefðum um uppsetningu og skipulag ritaðs máls, s.s. greinamerkjasetningu.
orðaforða sem hæfir markmiðum áfangans.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa sér til ánægju eða upplýsinga texta sem gera miklar kröfur til lesandans, ýmist hvað varðar orðaforða, túlkun eða stílbrögð.
beita mismunandi lestraraðferðum s.s. leitarlestri, yfirlitslestri, hraðlestri og námkvæmislestri
nota tungumálið í samræðum og til frásagnar og beita málfari við hæfi
beita ritmáli í mismunandi tilgangi, bæði formlegum og óformlegum
vinna með bókmenntatexta á fjölbreyttan hátt
nota meginreglur í málfræði, hljóðfræði og setningarfræði
skilja almennt talað mál og þekkja algengustu orðasambönd sem einkenna talað mál.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja almennt talað mál, fjölmiðlaefni, fræðigreinar og annað flóknara efni hvort sem hann þekkir umræðuefnið eða ekki
taka þátt í skoðanaskiptum og færa rök fyrir sínu máli, geta brugðist við óvæntum spurningum og geta tjáð sig á skýran og áheyrilegan hátt
tileinka sér efni ritaðs texta af ýmsu tagi, geta lesið á milli línanna og áttað sig á dýpri merkingu textans og lagt gagnrýnið mat á hann
beita rithefðum sem við eiga í textasmíð, m.a. um inngang með efnisyrðingu, meginmál með afmörkuðum efnisgreinum og niðurlag
skrifa skýran og vel uppbyggðan texta sem tekur mið af lesandanum
auka meðvitund um eigin færni í tungumálinu og eigin leiðir til að tileinka sér málið.
Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.