Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1408446329.34

    Túlkun og tjáning
    DANS2LT05
    6
    danska
    lestur og menning ii, tjáning
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Í áfanganum er megináherslan á bókmenntir en jafnframt er áfram lögð áhersla á munnlega og skriflega tjáningu . Lögð er áhersla á að nemendur geti beitt meginreglum danskrar málfræði, hljóðfræði og setingarfræði bæði munnlega og skriflega. Lögð er áhersla á að nemendur séu meðvitaðir um notkun mismunandi stílbragða við ritun texta. Lögð er áhersla á að nemendur verði færir um að lesa flóknari texta en áður og geti áttað sig á dýpri merkingu þeirra. Nemendur kynnast helstu hugtökum við bókmenntagreiningu og fá þjálfun í að skrifa bókmenntaritgerðir. Mikil áhersla er sem fyrr lögð á að nemendur beri ábyrgð á eigin námsframvindu og sýni sjálfstæð vinnubrögð.
    Tjáning, lestur og menning - DANS2TL05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • menningu, hefðum, viðhorfum og gildum í dönsku þjóðfélagi
    • uppruna dönskunnar og skyldleika við íslensku
    • helstu hugtökum í bókmenntagreiningu
    • uppbyggingu ritgerða, meðferð heimilda og helstu hefðum um uppsetningu og skipulag ritaðs máls, s.s. greinamerkjasetningu.
    • orðaforða sem hæfir markmiðum áfangans.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa sér til ánægju eða upplýsinga texta sem gera miklar kröfur til lesandans, ýmist hvað varðar orðaforða, túlkun eða stílbrögð.
    • beita mismunandi lestraraðferðum s.s. leitarlestri, yfirlitslestri, hraðlestri og námkvæmislestri
    • nota tungumálið í samræðum og til frásagnar og beita málfari við hæfi
    • beita ritmáli í mismunandi tilgangi, bæði formlegum og óformlegum
    • vinna með bókmenntatexta á fjölbreyttan hátt
    • nota meginreglur í málfræði, hljóðfræði og setningarfræði
    • skilja almennt talað mál og þekkja algengustu orðasambönd sem einkenna talað mál.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skilja almennt talað mál, fjölmiðlaefni, fræðigreinar og annað flóknara efni hvort sem hann þekkir umræðuefnið eða ekki
    • taka þátt í skoðanaskiptum og færa rök fyrir sínu máli, geta brugðist við óvæntum spurningum og geta tjáð sig á skýran og áheyrilegan hátt
    • tileinka sér efni ritaðs texta af ýmsu tagi, geta lesið á milli línanna og áttað sig á dýpri merkingu textans og lagt gagnrýnið mat á hann
    • beita rithefðum sem við eiga í textasmíð, m.a. um inngang með efnisyrðingu, meginmál með afmörkuðum efnisgreinum og niðurlag
    • skrifa skýran og vel uppbyggðan texta sem tekur mið af lesandanum
    • auka meðvitund um eigin færni í tungumálinu og eigin leiðir til að tileinka sér málið.
    Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.