Byrjunaráfangi í félagsfræði sem kynnir nemendum félagsvísindi. Fjallað er um samfélagið í ljósi þeirra áhrifa sem það hefur á einstaklinginn og líf hans. Helstu hugtök félagsfræðinnar eru kynnt. Lögð er áhersla á að nemendur öðlist þekkingu á umhverfi sínu nær og fjær svo að þeir verði færir um að taka virkan þátt í samfélagslegum umræðum og mynda sér skoðanir á meðvitaðan og gagnrýninn hátt. Nemendur kynna sér félagslega þætti sem stýra hegðun og athöfnum einstaklingsins og keppt er að því að nemendur öðlist skilning á skipulagi eigin samfélags og annarra. Meginmarkmið áfangans er að nemendur átti sig á því hvernig samfélagið hefur áhrif á þá og hvernig þeir geta haft áhrif á samfélagið.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
viðfangsefnum og hugtökum félagsfræðinnar
helstu aðferðum félagsfræðinnar
þeim félagslegu stofnunum sem hafa áhrif á líf hans til dæmis, fjölskyldan, trúarbrögð, efnahagskerfið og vísindi
hvernig hann getur haft áhrif á félagslegar stofnanir
réttindum og skyldum hans gagnvart samfélaginu.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita algengustu hugtökum félagsvísinda á skýran og skilmerkilegan hátt
afla fjölbreyttra gagna og skrifa heimildaritgerð
lesa og skilja umfjöllun um félagsfræðileg mál
tjá sig í ræðu og riti um samfélagsleg málefni.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tjá sig skipulega og gagnrýnið um einstaka efnisþætti
geta tekið þátt í umræðum um samfélagsleg málefni og myndað sér skoðanir sem byggjast á gagnrýnni hugsun
afla sér upplýsinga, greina helstu atriði þeirra og hagnýta sér þær
geti beitt öguðum vinnubrögðum, tekið ábyrgð á eigin námi og unnið í samvinnu við aðra
beita algengustu hugtökum félagsvísinda á skýran og skilmerkilegan hátt
geti hagnýtt Netið til að afla sér þekkingar um félagsfræðileg viðfangsefni
tjá sig skipulega og gagnrýnið um samfélagsleg álitamál
geta sett sig í spor annarra.
Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.