Er guð til? Af hverju er til eitthvað frekar en ekkert? Hvernig vitum við að veruleikinn er eins og hann birtist okkur? Hvað er þekking? Hvað er sannleikur? Hvað er vitund?
Í áfanganum verða teknir fyrir valdir þættir í vestrænni heimspekisögu frá Grikklandi til forna fram að lokum 20. aldar. Lögð er áhersla á að nemendur öðlist undirstöðuþekkingu í þróun heimspeki í gegnum mannskynssöguna ásamt grundvallarskilningi á helstu heimspekikenningum sem hafa mótað viðhorf mannsins til siðferðis, frelsis, guðs og eðli heimsins í kringum hann. Ásamt völdu lesefni verður notast við bíómyndir, tónlist og myndbrot úr dægurlífinu.
Áhersla er lögð á sjálfstæða hugsun og sjálfstæð vinnubrögð, nemendur eru hvattir til að horfa með gagnrýnum augum á námsefnið jafnt sem eigin skoðanir og viðhorf. Mikil áhersla verður lögð á umræður í tímum og því er góð mæting mjög mikilvæg. Verkefnavinna miðar að því að nemendur öðlist hæfni til að nýta eigin þekkingu og reynslu við úrlausn nýrra viðfangsefna.
Undanfari: ÍSLE2MR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
völdum heimspekingum og heimspekikenningum frá Forn Grikklandi til okkar tíma
mikilvægi gagnrýnnar hugsunar
undirstöðuatriðum heimspekilegrar hugsunar
lestri heimspekitexta
heimspekilegum samræðum.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa heimspekitexta
endursegja og skýra heimspekilega texta
beita gagnrýnni hugsun
meta eigin rök og annarra
tjá sig heimspekilega og hlusta á aðra
tengja heimspeki við eigin reynslu og veruleika.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
geta miðlað torskildum fróðleik á skýran hátt
geta beitt gagnrýnni hugsun á markvissan hátt á öllum sviðum lífsins
geta borið saman ólíkar skoðanir og rök til að komast að sameiginlegri niðurstöðu
geta tileinkað sér nýja þekkingu á markvissari hátt
skilja betur heiminn og samfélagi sem hann býr í
beita heimspekilegum hugmyndum til þess að leysa úr siðferðislegum vandamálum.
Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.