efnis- og myndbygging, tvívíð og þrívíðform; form-
Samþykkt af skóla
2
3
Í þessum áfanga er lögð áhersla á að nemendur efli næmi sitt fyrir myndbyggingu á tvívíðum fleti. Þeir kynnast klassískum lögmálum myndbyggingar og kanna myndflötinn; hvernig eðli hans breytist eftir því hvernig form skipta honum upp og hafa áhrif á jafnvægi hans.
Kannaðar verða stærðir og hlutföll forma í rými. Nemendur vinna síðan verk frá tvívíðri formfræði yfir í þrívídd.
Kannaðar eru mismunandi aðferðir og eftirfarandi efnisatriði/kjarnahugtök kynnt:
Punktur, lína, flötur, rými, hæð, lengd, breidd, dýpt, tími, tvívíð form, þrívíð form, náttúruform, stærðfræðileg form, samræmi, jafnvægi, misvægi, speglun, hrynjandi, taktur, endurtekning, jákvæð form, neikvæð form, áferð, uppsetning, litir.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Möguleikum grunnformanna og línunnar
Forsendum myndbyggingar og fjarvíddar
Tvívíðum formum, myndbyggingu og möguleikum þeirra
Þrívíðum formum, uppbyggingu og notkun til að skapa hluti eða rýmisverk.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Beita línu og formum til að ná fram mismunandi áhrifum
Búa til mynstur
Uppbyggingu myndflatar
Vinna myndverk í tvívíðu formi
Vinna myndverk í þrívíðu formi.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námi
Beita gagnrýninni og skapandi hugsun, sýna áræðni og frumkvæði við lausn verkefna
Tjá skoðanir sínar og skýra verklag á ábyrgan, sjálfstæðan og skýran hátt
Geta tengt þekkingu sína og leikni við starfsumhverfi og daglegt líf.
Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.