Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1408447778.36

    Frá upphafi til byltinga
    SAGA2FR05
    10
    saga
    frá upphafi til byltinga
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Í áfanganum verða teknir fyrir valdir þættir í Íslands- og mannkynssögu frá upphafi sögulegs tíma fram að lokum 19. aldar. Samhliða er lögð áhersla á að nemendur öðlist undirstöðuþekkingu í verklagi sagnfræði sem fræðigreinar með megináherslu á notkun heimilda. Í áfanganum er kennslubók lögð til grundvallar sem ákveðinn grunnur en nemendur öðlast ákveðna dýpt í hverjum þætti með heimildaleit og verkefnavinnu sem henni tengist. Nemendur velja í samráði við kennara þau viðfangsefni sem verða til umfjöllunar úr kennslubókinni hverju sinni auk þess að hafa mikið val í lokaverkefnum hvers þáttar. Mikil áhersla er lögð á að nemendur kynnist mismunandi tegundum heimilda og læri að leggja mat á þær með gagnrýnni hugsun. Innan hvers þáttar verða sérhæfð verkefni unnin þar sem reynir á sjálfstæð vinnubrögð og samvinnu við aðra nemendur. Við verkefnavinnuna er einnig lögð áhersla á að nemendur kafi djúpt ofan í viðfangsefnin sem verða fyrir valinu og geti nýtt sér þá þekkingu sem þeir hafa aflað sér til að geta miðlað henni á frumlegan, fjölbreyttan og skapandi hátt í gegnum ólík miðlunarform sem nemendur velja sér sjálfir. Jafnframt er lögð áhersla á að nemendur taki ábyrgð á eigin námi og geti metið eigið framlag og annarra á uppbyggilegan hátt með fjölbreyttum matsaðferðum.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • völdum þáttum í Íslands- og mannkynssögu frá uppihafi sögulegs tíma allt til ársins 1900
    • helstu hugtökum og persónum sem koma við sögu
    • mikilvægi gagnrýninnar hugsunar
    • undirstöðuatriðum sagnfræði sem fræðigreinar með megináherslu á heimildanotkun
    • mismunandi tegundum heimilda
    • tengslum hugmynda við samfélagið sem við búum í.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • geta aflað sér fjölbreyttra heimilda um mismunandi viðfangsefni
    • nota heimildir til þess að miðla sögulegu efni á fjölbreyttan og skapandi hátt
    • meta gildi og áreiðanleika heimilda
    • vinna jafnt sjálfstætt og með öðrum að verkefnum
    • beita gagnrýninni hugsun
    • meta eigið framlag og framlag annarra með fjölbreyttum aðferðum.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • geta miðlað sögulegum fróðleik á áhugaverðan og fjölbreyttan hátt
    • geta beitt gagnrýninni hugsun á markvissan hátt
    • geta borið saman ólík miðlunarform sögulegs fróðleiks
    • geta unnið með öðrum að sameiginlegu markmiði
    • geta tengt hugmyndir frá ýmsum tímabilum við eigið samfélag.
    Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.