Þetta er grunnáfangi í sálfræði og er ætlað að kynna nemendum sálfræði út frá fræðilegu og hagnýtu sjónarhorni, sögu hennar og þróun. Helstu sálfræðistefnur og grunnhugtök eru kynnt. Þá er fjallað um starfssvið sálfræðinga og sálfræði í daglegu lífi. Nemendur kynnast helstu rannsóknaraðferðum sálfræðinnar og lögð mikil áhersla á rannsóknarvinnu nemenda. Þar takast nemendur á við viðfangsefni sem eru raunhæf og áhugaverð. Nemendur fá mikla þjálfun í framsetningu á rannsóknarniðurstöðum. Fjallað er sérstaklega um námssálfræði bæði á fræðilegan og hagnýtan hátt og nemendur læra um mismunandi tegundir náms og samspil hugsunar, hegðunar og tilfinninga.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
þróun fræðigreinarinnar sálfræði
grundvallarhugmyndum sem móta kenningar í sálfræði
helstu frumkvöðlum í greininni
víðfeðmi sálfræðinnar og helstu undirgreinum hennar
leiðum sálfræðinnar til að útskýra hugsun, hegðun og tilfinningar manneskjunnar
mótunaröflum einstaklinga og hópa
muninum á fræðilegri sálfræði og alþýðusálfræði
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa í og skilja umfjöllun um helstu hugmyndir sem mótað hafa sálfræðina
beita algengustu hugtökum sálfræðinnar á skýran og skilmerkilegan máta
skoða sína eigin hegðun og annarra út frá grundvallarhugmyndum sálfræðinnar
skoða eigin hugsun og tilfinningar út frá grundvallarhugmyndum sálfræðinnar
tjá kunnáttu sína á munnlegan og skriflegan hátt
greina einfaldar leiðir til að breyta hegðun og/eða hugsun sinni.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
gera sér grein fyrir mótunaráhrifum umhverfis á sjálfan sig og aðra
gera sér grein fyrir samspili hegðunar, hugsunar og tilfinninga
geta með einföldum hætti yfirfært sálfræðilega þekkingu á eigin sjálfsmynd
tjá sig skipulega og gagnrýnið um einstaka efnisþætti
geta framkvæmt einfalda rannsókn og áttað sig á helstu niðurstöðum
Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.