Áfanginn nær yfir rúmlega hundrað ára sögu kvikmyndalistarinnar. Valin tímabil kvikmyndasögunnar og aðferðir við greiningu kvikmynda eru skoðaðar og iðkaðar í áfanganum.
Í áfanganum er sögulegur og listfræðilegur skilningur á kvikmyndum þróaður í gegnum skoðun á aðferðum og hefðum í kvikmyndagerð. Skoðað er hvernig þýðing í kvikmyndum er framkölluð með notkun kvikmyndatöku, klippingar, lýsingar, hljóðs og leiks. Áhrif tækniþróunar í kvikmyndaframleiðslu eru könnuð, og mikilvægi kvikmyndagreina og arfleið einstakra „höfunda“ í gegnum kvikmyndasöguna metin.
Námsmat felst í áhorfi mikilvægra kvikmynda í kvikmyndasögunni, bíóferðum, lesefni og verkefnum þar sem kvikmyndamiðillinn sjálfur er nýttur til þess að kynnast möguleikum hans og áhrifum.
Áhersla er lögð á sjálfstæða hugsun og vinnubrögð. Nemendur eru hvattir til að horfa með gagnrýnum augum á námsefnið jafnt sem eigin skoðanir og viðhorf. Áhersla er lögð á umræður í tímum, hópverkefni og samvinnu í verkefnum.
Undanfari: ÍSLE2MR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mikilvægum kvikmyndafræðilegum hugtökum
völdum þáttum í kvikmyndasögu
grunnaðferðum í greiningu kvikmynda
grunnhugtökum í gerð og framleiðslu kvikmynda
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa kvikmyndafræðilegan texta
endursegja og skýra kvikmyndafræðilegan texta
semja verkefni í kvikmyndamiðlinum
gera stuttmyndir
klippa kvikmyndir
beita gagnrýnni hugsun
meta eigin rök og annarra
tjá sig og hlusta á aðra
tengja kvikmyndafræði við eigin reynslu og veruleika
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
geta miðlað skoðunum og fræðilegum athugunum á skýran hátt
geta samið kvikmyndaverk og innleitt eigin hugmyndir í kvikmyndamiðilinn
geta greint kvikmyndir á fræðilegan hátt
geta notað hugtök og aðferðir til að skilja og greint miðilinn betur
geta beitt gagnrýnni hugsun á markvissan hátt á öllum sviðum lífsins
geta borið saman ólíkar skoðanir og rök til að komast að sameiginlegri niðurstöðu
geta tileinkað sér nýja þekkingu á markvissari hátt
skilja betur heiminn og samfélagið sem hann býr í
Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.