Ný menntastefna er höfð til grundvallar og grunnþættir menntunar eru hafðir að leiðarljósi. Unnið verður með alla þætti íslenskunnar og grunnþátturinn lýðræði og mannréttindi verður hafður að leiðarljósi. Notaðar verða aldursmiðaðar bókmenntir sem gefa fjölbreytta sýn á aðstæður og umhverfi ungs fólks. Sjálfshjálparbækur, íslensk tónlist og fjölbreytt verkefni verða nýtt í kennslunni. Nemendur verða hvattir til að velta fyrir sér hugtakinu lýðræði og taka afstöðu til siðferðilegra álitamála, s.s. mannréttinda, samábyrgðar, meðvitundar og virkni borgaranna til þátttöku í að móta samfélag sitt og hafa áhrif. Gert er ráð fyrir því að nemendur læri um lýðræði í lýðræði.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Hugtökunum lýðræði og mannréttindi
Fjölbreytileika lýðræðis og mannréttinda
Samhenginu á milli réttinda og skyldna
Að í lýðræðisríki eiga borgarnir að búa við mannréttindi og komast að samkomulagi
Að allir hafa hæfileika og þroskamöguleika
Mikilvægi þess að eiga möguleika á því að velja
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Átta sig á fjölbreytileika samfélagsins og mismunandi menningarheimum
Að beita gagnrýnni hugsun
Virða skoðanir annarra
Taka þátt í umræðum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Skilja þá hugsun sem felst í hugtökunum lýðræði og mannréttindi
Spyrja spurninga og hlusta á sjónarmið annarra af víðsýni
Átta sig á tengingu á milli réttinda og skyldna
Láta skoðanir sínar í ljós
Námsmatið er einstaklingsmiðað, s.s. leiðsagnarmat, jafningjamat, verkefnaskil, virkni í kennslustundum, mæting, sjálfsmat, ástundun og lokapróf. Regluleg endurgjöf er frá kennara á vinnuframlag nemenda og verkefnaskil.