Farið verður í oxunarhvörf og hvernig hægt er að stilla efnajöfnur með oxunartölum. Farið verður í orku í efnahvörfum er hvarfið inn eða útvermið hvarf. Inngnagur að kjarnefnafærði verður tekinn. Jafnvægislögmálið, er hvarf í jafnvægi eða ekki. Lögmál Le Châteliers verður tekið. Sýrur og basar verða skoðaðir ásamt sýrustigi.
5 einingar í efnafræði á 2 þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
oxun/afoxun og oxunartölum og hvernig hægt er að nýta þær upplysingar til að stilla efnajöfnur
inn og útvermnum hvörfum, hvarfvarma og virkjunarorku hvarfanna
náttúrulegri geislavirkni og hvað helmingunartími efna er. Til hvers geilsavirk efni eru notuð
jafnvægisfastanum og hvafakvótanum og vita muninn á þeim. Þekkja mismundandi aðferðir til að breyta jafnvægisstöðunni (nota lögmál Le Châteliers)
hvað er sýra og hvað er basi. Þekkja muninn á sterkum og veikum sýrum og bösum
sýrustiginu og pH hugtakinu
sýru og basa títrunum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
framkvæma verklegar æfingar og vinna úr niðurstöðum þeirra
finna oxunartölur og jafnvægisstilla með þeim
reikna út orku í efnahvörfum
reikna út helmingunartíma geislavirkra efna
finna jafnvægisfastann og hvarfakvótann
nota lögmál Le Châteliers
finna sýrustig
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu
vinna í hóp til þess að auka skilning á fyrirbærum og ferlum í efnafræði
tengja efnafræði við daglegt líf og umhverfi og sjá notagildi hennar
Í áfanganum er leiðsagnarmat með símati alla önnina. Öll verkefni gilda til einkunnar ogþess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.