Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1415186004.29

    Plánetufræði
    JARÐ2BP05
    20
    jarðfræði
    Plánetufræði
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Áfanginn fjallar um sólkerfið okkar og þá himinhnetti sem það mynda. Gerð er grein fyrir gerð og sérkennum himinhnattanna, innbyrðis afstöðu þeirra og orsökum sérkenna. Fjallað er um leitina að reikistjörnum í öðrum sólkerfum og leitina að lífi utan jarðar. Einnig er fjallað um rannsóknaraðferðir á jörðu niðri og utan lofthjúpsins, geimstöðvar og helstu geimferðir.
    Nemendur þurfa að hafa lokið einum af eftirfarandi áföngum: JARÐ1AA05 eða EÐLI2AQ05 eða EFNA1AQ05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • Helstu atriðum í þróun hugmynda um sólkerfið
    • Skipulagi og uppbyggingu sólkerfisins
    • Hreyfingum himinhnattanna og lögmálum sem stýra þeim
    • Sólinni, innri gerð hennar, yfirborðseinkennum og ríkjandi ferlum
    • Berghnöttum sólkerfisins, innri gerð, yfirborðseinkennum og lofthjúpi og breytileika milli hnattanna
    • Gas- og vatnshnöttum sólkerfisins, innri gerð og lofthjúpi og breytileika milli hnattanna
    • Dvergreikistjörnum, innri gerð, yfirborðseinkennum og staðsetningu í sólkerfinu
    • Tunglum, innri gerð, yfirborðseinkennum, virkni og lofthjúp
    • Ytri mörkum sólkerfisins, halastjörnum og byggingu þeirra, Kuiperbeltinu, Dreifinni og Oortskýinu
    • Leit að öðrum sólkerfum og plánetum þar
    • Hugmyndum um líf á öðrum himinhnöttum og leit að lífi
    • Rannsóknaraðferðum, sjónaukum á jörðu og utan lofthjúps jarðar
    • Geimferðum, ómönnuðum og mönnuðum ferðum og tilgangi þeirra
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • Fjalla um viðfangsefni áfangans á skilmerkilegan, faglegan og gagnrýninn hátt, bæði í ræðu og rituðu máli
    • Afla sér þekkingar um efnið á gagnrýninn máta í erlendum og innlendum bókum, fagritum og á sérvöldum vefsíðum, umfram það sem áfanginn sjálfur tekur fyrir
    • Þekkja innbyrðis röðun og áhrif himinhnattanna í sólkerfinu og afleiðingar þeirra áhrifa
    • Útskýra muninn á samsetningu og innri gerð himinhnatta sólkerfisins og hvernig sá munur er til kominn
    • Greina afstæða aldursröð bergmyndana og yfirborðseinkenni á líkönum af berghnöttum
    • Greina hvaða ferli hafa myndað yfirborðseinkenni berghnattanna og tungla
    • Útskýra myndun og þróun lofthjúpa berghnattanna
    • Útskýra myndun lofthjúpa gas- og vatnshnatta, lagskiptingu og vindakerfi þeirra
    • Útskýra hvernig lofthjúpur annarra pláneta og tungla getur varpað ljósi á þróun lofthjúps jarðar í fortíð og framtíð
    • Greina þætti sem skapa skilyrði fyrir myndun og tilveru lífs á himinhnöttum sólkerfisins
    • Útskýra sérstöðu jarðar í sólkerfinu
    • Útskýra hvað stýrir og hefur áhrif á þróun sólkerfisins
    • Þekkja hvaða aðferðum er beitt við rannsóknir á sólkerfinu
    • Skoða plánetur og tungl í sjónauka
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • Rita stutt og einfalt mál um afmarkað efni varðandi sólkerfið og hluta þess og halda uppi samræðum um það með rökstuðningi
    • Skrifa rannsóknarritgerð byggða á heimildum með tilvísunum þar sem gagnrýnin umfjöllun efnis er ástunduð
    • Beita öguðum vinnubrögðum
    • Sýna fram á samhengi plánetufræða og annarra raungreina
    Áfanginn er símatsáfangi. Námsmat byggir á áfangaprófum, smærri verkefnum og sérstöku lokaverkefni