Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur fái innsýn í réttarreglurnar (alþjóðlegar og íslenskar) og geri sér grein fyrir hvernig þær verka á samskipti manna og öðlist almenna fræðslu um íslenska lögskipan.
Lögð er áhersla á frumkvæði, ábyrgð og færni í vinnu með gögn af ýmsum toga ásamt færni í samskiptum. Nemendur öðlist hæfni í meðferð heimilda og geti beitt tilteknum hugtökum varðandi lausnir á lögfræðilegum álitaefnum og geti rökstutt mál sitt í tengslum við þau.
Lögð er rík áhersla á sjálfstæð og vönduð vinnubrögð og að námið nýtist sem góður undirbúningur fyrir frekara nám eða störf. Kennslan byggist einkum á verkefnavinnu nemenda og skilum á verkefnum og lögð er áhersla á að nemendur verði færir í rökhugsun.
Engar.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
• lögfræði sem fræðigrein
• nokkrum grundvallarhugtökum lögfræðinnar
• stjórnskipun Íslands
• mannréttindaákvæðum stjórnarskrárinnar
• stjórnsýslulögunum
• réttarheimildum íslensks réttar
• dómstólum landsins
• réttindum og skyldum á vinnumarkaðnum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
• skilja notkun ákveðinna lykilhugtaka lögfræðinnar
• móta og setja fram texta, lögfræðilegs eðlis, á ýmsan máta og átta sig á læsileika hans
• leysa verkefni þar sem hann beitir gagnrýninni hugsun við úrvinnslu og kemur efninu á framfæri á skýran og skiljanlegan hátt
• sjá álitaefnin út frá ólíkum sjónarhornum
• vinna sjálfstætt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
• setja fram skoðanir sínar, taka þátt í rökræðum og túlka ólík sjónarmið á fordómalausan en gagnrýninn og ábyrgan hátt
• efla með sér hæfni til sjálfstæðis í hugsun og vinnubrögðum sem og samstarfs
• geta tekið afstöðu til siðferðilegra álitamála
• vera virkur borgari í lýðræðisþjóðfélagi
• bera virðingu fyrir mannréttindum
• taka þátt í að móta samfélag sitt
• geta unnið með merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu
• nýta sér lögfræðilega þekkingu til lausnar í sérhæfðum, raunhæfum verkefnum
• beita gagnrýninni og skapandi hugsun við lausn verkefna
• fylgja röksemdafærslu í mæltu máli og texta
• vinna sjálfstætt að verkefnum og vera ábyrgur í heimildarleit
• undirbúa frekara nám og störf
Námsmat í áfanganum tekur mið af ástundun nemenda yfir önnina, verkefnavinnu og skilum, æfingum og skriflegu prófi í lokin.