Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1415809387.98

    Íslenska 4
    ÍSLE3DD05
    73
    íslenska
    Bókmenntir og bókmenntasaga, einkum 1550-1900.
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Í áfanganum öðlast nemendur haldgóða yfirsýn yfir íslenskt mál og bókmenntir frá siðaskiptum 1550 til aldamótanna 1900. Sú yfirsýn fæst með lestri valinna verka frá tímabilinu, meðal annars út frá menningar- og bókmenntasögulegu sjónarhorni. Nemendur vinna fjölbreytt verkefni um efni áfangans og gera munnlega og skriflega grein fyrir þeim. Í áfanganum skrifa nemendur rannsóknarritgerð. Nemendur lesa veigamikla nútímaskáldsögu, fjalla um hana og gera grein fyrir henni í ræðu og riti. Lögð er áhersla á túlkun og greiningu persóna, söguþráðar og aðstæðna. Nemendur fara í leikhús og fjalla um leiksýninguna.
    Nemandi þarf að hafa lokið íslensku 3
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • Nemandi skal þekkja helstu höfunda, verk og stefnur í íslenskum bókmenntum á tímabilinu 1550-1900.
    • Nemandi skal geta skilgreint og borið saman ólíkar bókmenntastefnur.
    • Nemandi skal geta nýtt sér hugtök bókmenntafræðinnar við greiningu og túlkun bókmennta og annarra texta.
    • Nemandi skal skilja bókmenntalegt, málsögulegt, sögulegt, félagslegt, menningarlegt og pólítískt samhengi í textum sem fjallað er um í áfanganum.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • Nemandi skal geta miðlað þekkingu sinni með mismunandi aðferðum og ólíkum tjáningarformum, t.d. í formi fyrirlestra, ritgerða, framsögu og skýrslugerðar.
    • Nemandi á að hafa vald á viðurkenndum aðferðum í ritgerðasmíð og sýna það í verki í skrifum ritgerðar og annarra verkefna.
    • Nemandi þarf að sýna færni í að greina bókmenntatexta, jafnt með tilliti til persónusköpunar, umhverfis, tíma og annarra lykilþátta bókmenntagreiningar.
    • Nemandi skal fá þjálfun í að vinna úr margs konar upplýsingum, bæði munnlegum og skriflegum, jafnt bóklegum sem netheimildum.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • Nemandi á að geta tekið þátt í umræðu um bókmenntir, fært rök fyrir máli sínu, tekið gagnrýni og veitt andsvör. Hann á að skilja bókmenntalega greiningu og geta tekið þátt í henni.
    • Nemandi á að geta sett sig í spor sögupersóna eða ljóðmælanda, samsamað sig frásögn skáldskapar og túlkað hann. Hann á að geta tekið sjálfstæða afstöðu til skáldskapar og boðskapar hans.
    • Nemandi skal geta miðlað upplifun sinni af lestri bókmennta á skapandi hátt í ræðu og riti.
    • Nemandi á að fá tækifæri til að setja eigin menningu í alþjóðlegt samhengi.
    Námsmat felst bæði í símati og lokaprófi. Til að ljúka áfanganum verður nemandi að standast ólíka matsþætti á réttum tíma, þar með talda rannsóknarritgerð, önnur verkefni og lokapróf.