Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1416238918.47

    Íslenska 2 - Goðafræði og málsaga
    ÍSLE2BB05
    53
    íslenska
    barnabókmenntir
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Viðfangsefni áfangans er umfjöllun um mál og málnotkun frá ýmsum hliðum, t.d. kynjaumræðu, íslensk málsaga, norræn goðafræði, bókmenntalestur og ritun. Meðal þess sem farið er í er framburður og mállýskur, orðræðugreining, uppruni og skyldleiki orða og þróun orðaforðans. Fjallað er um norræn trúarbrögð og goðsagnir og helstu æsi og ásynjur. Þar er Snorra-Edda lesin. Einnig eru lesnar og greindar nútímabókmenntir sem tengjast goðafræði svo og nytjatextar frá ólíkum tímum, meðal annars auglýsingar. Nemendur fá þjálfun í að beita gagnrýninni hugsun og setja skoðun sína fram á skipulegan hátt í ræðu og riti. Nemendur skrifa rannsóknarritgerð og í tengslum við hana er kennd heimildaöflun og meðferð heimilda ásamt því að nemendur fá þjálfun í að leggja mat á heimildir.
    Nemendur eiga að hafa staðist áfangann ÍSLE2AA05 áður en nám hefst í þessum áfanga.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • Helstu atriðum í sögu íslensks máls frá fyrstu tíð til samtímans.
    • Skyldleika íslensku við önnur mál og helstu tungumálaættir Evrópu.
    • Helstu viðfangsefnum málvísindamanna.
    • Íslenskri málstefnu.
    • Íslenskum mállýskum og staðbundnum framburðareinkennum.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • Nýta þekkingu á sögu íslensks máls til að lesa texta frá ólíkum tímum.
    • Nýta þekkingu á skyldleika íslensku við önnur mál við nám í erlendum tungumálum.
    • Skoða íslensku frá sjónarhorni málvísinda.
    • Geta aflað sér heimilda um tiltekið efni, lagt mat á þær og unnið skipulega úr þeim.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • Geta tekið afstöðu til mikilvægis málræktar og málvöndunar.
    • Geta greint aðalatriði texta, nýtt þá hæfni í eigin skrifum og við skilning á textum annarra.
    • Geta tjáð sig í ræðu og riti um efni áfangans.
    Námsmat byggir á fjölbreyttri verkefnavinnu auk lokaprófs. Notaðar eru margs konar matsaðferðir, til dæmis sjálfsmat og jafningjamat.