Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1417006825.38

    Vísindaleg vinnubrögð og náttúrufræðigreinar
    NÁTT1GR05
    13
    náttúrufræði
    grunnáfangi í náttúrufræði
    Samþykkt af skóla
    1
    5
    Í þessum byrjunaráfanga er lögð áhersla á að nemendur kynnist náttúruvísindum á fjölbreyttan hátt. Í áfanganum er lögð áhersla á líffræði (vistfræði), efnafræði, umhverfisvísindi og jarðfræði. Í áfanganum er kynnt sú aðferðarfræði sem er sameiginleg náttúru- og raunvísindum. Eftirfarandi efnisþættir verða kynntir: Eðli vísinda: helstu skref vísindalegra aðferða, SI-einingakerfið, mælinákvæmni og markverðir stafir. Vistfræði: flokkun lífvera, lífverur í vistkerfi, hringrás kolefnis, framvinda vistkerfa og lífverur á Íslandi. Efnafræði: atómið og frumefni, lotukerfið, efnatengi og efnahvörf. Jarðfræði: notkun jarðfræðikorta og jarðfræði Íslands. Umhverfisvísindi: orsakir loftslagsbreytinga og afleiðingar þeirra á Íslandi. Lögð er áhersla á að nemendur tengi þá þekkingu sem þeir öðlast í efnafræði, líffræði og jarðfræði við náttúru Íslands, umhverfi sitt og daglegt líf.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • rannsóknaraðferðum í náttúru- og raunvísindum
    • helstu ferlum vistkerfa
    • uppbyggingu atóms
    • uppbyggingu lotukerfisins
    • muninum á staðfræðikortum og þemakortum
    • grundvallaratriðum í jarðfræði Íslands
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • framkvæma verklegar æfingar og vinna úr þeim
    • skrifa skýrslur í tengslum við verklegar æfingar
    • búa til myndrit, m.a. línurit, og nota myndritin til að draga ályktanir
    • teikna upp fæðuvef og skilgreina flutning orku og efnis innan fæðuvefsins
    • lesa efnajöfnur og stilla þær
    • aðgreina efni í frumefni, efnasambönd og efnablöndur
    • nota lotukerfi
    • nýta sér hæðarlínur landakorta til að átta sig á hæðarmun einstakra staða á landakorti.
    • nýta sér jarðfræðikort til að átta sig á jarðfræði einstakra landshluta
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu
    • vinna í hóp til þess að auka skilning á fyrirbærum náttúru- og raunvísinda
    • tengja þekkingu sína á kolefnishringrás við gróðurhúsaáhrif og loftslagsbreytingar
    • tengja þekkingu sína í efnafræði, líffræði og jarðvísindum við umhverfi sitt og náttúru Íslands
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.