Fræðigreinin kynnt og fjallað er um rætur hennar, sögu og hagnýtingu. Hugtakið uppeldi er skoðað og rætt. Hin ólíku viðhorf til mannlegs eðlis eru tekin til umfjöllunar í ljósi kenninga um menntun og uppeldi. Þróun uppeldis- og menntunarviðhorfa í Evrópu er lauslega kynnt og kenningar frumkvöðla innan greinarinnar. Fjallað er um gildi bóklestrar, lista, íþrótta, og leiks í uppeldi sem og notkun barna og unglinga á stafrænum miðlum og áhrif fjölmiðla. Kynhlutverk, uppeldi og samskipti barna og foreldra er einnig tekið til umræðu.
FÉLV1ÞF05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
uppeldis- og menntunarfræði sem fræðigrein og þróun hennar
helstu hugtök og kenningar frumkvöðla innan greinarinnar
leiðum uppeldisfræðinnar til að útskýra þroskaferil barna og unglinga
ýmsum þáttum sem hafa áhrif á uppeldi og menntun
niðurstöðum rannsókna á mismunandi uppeldisaðferðum foreldra
rannsóknaraðferðum í félagsvísindum með höfuðáherslu á kannanir og vettvangsathuganir
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
taka þátt í samvinnunámi og hópavinnu
gerð rannsóknaritgerða
að sýna frumkvæði
taka þátt í umræðum um málefni
að beita ólíkum aðferðum í upplýsingaöflun
afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
miðla fræðilegu efni skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti
að halda fyrirlestra og kynna efni munnlega fyrir samnemendum
meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leggja sjálfur gagnrýnið mat á hvað er vænlegt til árangurs í uppeldi barna
geta hagnýtt sér kenningar í raunhæfum verkefnum
meta siðferðileg álitamál í tengslum við uppeldi og menntun
framkvæma og vinna úr könnunum á fræðilegan hátt
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.