Í áfanganum er fjallað um alþjóðakerfið og valdir þættir þess skoðaðir sérstaklega. Varpað er ljósi á alþjóðasamskipti, þ.á.m. þátttöku Íslands í þeim. Þá er fjallað um samvinnu Evrópuríkja á síðustu áratugum og tiltekin ríki skoðuð sérstaklega.
Áhersla er lögð á virkni nemenda og fjölbreytni í gagnanotkun og framsetningu. Verkefnin felast í skriflegum verkefnum þar sem tekin er sjálfstæð afstaða til fyrirliggjandi námsefnis og hóp- og paraframsöguverkefnum. Gert er ráð fyrir að nemendur sæki kennslustundir og taki virkan þátt í umræðum og verkefnavinnu.
Grunnskólapróf.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
• hugtökum, kenningum, viðfangsefnum og aðferðum greinarinnar
• mismunandi sjónarhornum á alþjóðleg gildi og siðferði
• þýðingu greinar fyrir upplýsta samfélagslega umræðu og gagnrýna hugsun
• réttindum og skyldum í alþjóðasamfélaginu og takmörkunum þeirra
• helstu alþjóðastofnunum og -samtökum, sögu þeirra og tilgangi
• stöðu Íslands í alþjóðasamfélaginu og helstu áhrifavöldum hennar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
• setja viðfangsefni fram á skýran, aðgengilegan og fjölbreyttan hátt
• vinna á skilvirkan hátt, sýna frumkvæði og samvinnu við nám og störf
• verja rökstudda afstöðu sína
• taka þátt í umræðu og greina samfélagsleg málefni á gagnrýninn hátt
• beita kenningum á viðfangsefni greinar og við lausn hagnýtra verkefna
• beita upplýsingatækni við þekkingarleit
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
• taka þátt í málefnalegum umræðum
• rökræða skoðanir annarra á yfirvegaðan og fordómalausan hátt
• útskýra viðhorf fólks á ýmsum stöðum og tímum
• efla siðferðilega dómgreind sína
• greina upplýsingar og efni fjölmiðla um alþjóðleg málefni á gagnrýninn hátt
• greina áhrif umhverfis, sögu og menningar á stöðu ríkja í alþjóðasamfélaginu
• skýra samspil mannréttinda og samfélagslegra skyldna
• sýna frumkvæði í verkum sínum og samskiptum
• auka framtíðarmöguleika sína í áframhaldandi námi eða starfi og daglegum viðfangsefnum
Í áfanganum er lokapróf en vinnueinkunn vegur því sem næst jafnmikið og er að mestu gefin út frá mati á verkefnum, mati á viðhorfum og virkni í námi og annarprófi.