Í áfanganum er fjallað um alþjóðakerfið, alþjóðleg viðskipti og ólíkar viðskiptavenjur. Sjónarhorninu er einkum beint að ríkjum utan Evrópu, einkum þá Kína, Indlandi og ríkjum Ameríku.
Kennsluaðferðir eru í meginatriðum þrenns konar. Í fyrsta lagi eru fyrirlestrar kennara þar sem námsefnið er reifað og hugtök útskýrð. Þá eru umræður og loks verkefnavinna nemenda; úr námsefninu sjálfu eða öðru sem því tengist. Nemendur kynna sér sjálfir ýmislegt efni sem tiltækt er á netinu og vinna verkefni, þar af vinna nemendur lokaverkefni í tengslum við námsefnð þar sem áhersla er lögð á sjálfstæð vinnubrögð, heimildarýni og gagnrýna hugsun. Gert er ráð fyrir að nemendur sæki kennslustundir og taki virkan þátt í umræðum og verkefnavinnu.
ALÞJ2IA05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
• hugtökum, kenningum og viðfangsefnum sem tengjast alþjóðlegum viðskiptum og viðskiptamenningu
• arfi nýlendutímans og hvernig nýlendustefnan hefur haft áhrif á sögu, menningu og samfélag þjóða utan Evrópu
• mismunandi sjónarhornum á alþjóðleg gildi og siðferði
• þýðingu stjórnarfars og mismunandi gerðum þess
• þýðingu greinar fyrir upplýsta samfélagslega umræðu og gagnrýna hugsun
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
• setja viðfangsefni fram á skýran, aðgengilegan og fjölbreyttan hátt
• vinna á skilvirkan hátt, sýna frumkvæði og samvinnu við nám og störf
• verja rökstudda afstöðu sína í ræðu og riti
• taka þátt í umræðu og greina alþjóðleg samfélagsleg málefni á gagnrýninn hátt
• beita kenningum á viðfangsefni greinar og við lausn hagnýtra verkefna.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
• rökræða skoðanir annarra á yfirvegaðan og fordómalausan hátt
• útskýra viðhorf fólks á ýmsum stöðum og tímum
• efla siðferðilega dómgreind sína og vera meðvitaður um ólíka siði eftir menningarsamfélögum
• greina upplýsingar og efni fjölmiðla um alþjóðleg málefni á gagnrýninn hátt
• skýra samspil mannréttinda og samfélagslegra skyldna og hvernig arfur sögunnar (nýlendutímans) hefur haft áhrif á þróun mála í ríkjum utan Evrópu
• vinna að gerð lokaverkefnis þar sem þræðir áfangans eru teknir saman og nýttir til að vinna úr upplýsingum
• vera fær um að miðla upplýsingum á fjölbreyttan hátt þar sem tekið er mið af ólíkum aðstæðum, menningu og samfélagsgerð
• hafa tileinkað sér tungutak og hugsun sem einkennist af skilningi á ólíkum menningarlegum gildum og siðferði
Námsmat byggir á lokaprófi og verkefnum, smærri og stærri sem nemendur vinna yfir önnina.