Áfanginn fjallar um sögu síðustu áratuga ásamt því sem farið er í valda þætti menningarsögu. Mikil áhersla er lögð á virkni nemenda og fjölbreytni í gagnanotkun og framsetningu. Verkefnin felast í rituðu máli (heimildaritgerð) og skriflegum verkefnum þar sem tekin er sjálfstæð afstaða til fyrirliggjandi námsefnis, hóp- og paraframsöguverkefnum, stuttmyndum, heimasíðum og útvarpsþáttum. Í mörgum tilvikum velja nemendur sjálfir heppilegasta framsetningarmátann, miðað við efnið sem gera á skil.
Saga2MS05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
• þeim orðaforða sem nauðsynlegur er til frekara náms í greininni
• nauðsyn faglegrar og fræðilegrar umræðu í námi og starfi
• þeim hugmyndum sem mótað hafa viðhorf fólks til jafnréttis, lýðræðis og mannréttinda
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
• greina fjölbreytt orsakasamhengi
• taka virkan þátt í samfélagslegri umræðu
• skipuleggja tíma sinn á raunhæfan hátt
• vinna sjálfstætt við skapandi rannsóknarvinnu
• skrifa fræðilegan texta
• beita upplýsingatækni við þekkingarleit
• beita öguðum, faglegum og siðferðilega réttmætum vinnubrögðum
• beita gagnrýnni hugsun
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
• meta heimildir og rannsóknagögn á gagnrýninn hátt og setja fram rökstuddar tilgátur um viðfangsefni
• setja fram nákvæmar röksemdir fyrir skoðunum sínum
• beita skapandi hugsun við lausnamiðað nám
• nálgast verkefni á faglegan og sjálfstæðan hátt
• beita því verklagi sem hæfir rannsókn eða lausn verkefna og álitaefna hverju sinni
• setja fram rökstuddar hugmyndir um viðfangsefni greinar
• móta og skilgreina fagleg viðhorf sín til viðfangsefna viðkomandi greinar
• hefja háskólanám í félags-, mann- og hugvísindum
Í áfanganum er lokapróf en vinnueinkunn hefur meira vægi og er að mestu gefin út frá mati á verkefnum (stórum og smáum), mati á viðhorfum og virkni í námi og mögulega annarprófi.