Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1421140024.1

    Íslenskar bókmenntir frá lærdómsöld til raunsæis
    ÍSLE3LF05
    65
    íslenska
    bókmenntasaga 1550-1900, lærdómsöld, raunsæi
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Íslenskar bókmenntir frá 1550-1900. Fjallað verðum um efnið út frá bókmenntastefnum þ.e. lærdómsöld, upplýsingaöld, rómantík og raunsæi. Lögð verður áhersla á hvernig bókmenntirnar endurspegla þær aðstæður sem Íslendingar bjuggu við.
    10 einingar í íslensku á öðru þrepi
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • bókmenntum og bókmenntasögu tímabilsins frá 1550-1900
    • orðaforða sem nægir til að lesa helstu verk íslenskrar bókmenntasögu
    • öllum helstu bókmenntahugtökum og mismunandi tegundum bókmennta
    • tímabilum í íslenskum bókmentum; lærdómsöld, upplýsing, rómantík og raunsæi
    • samspili bókmennta og þjóðfélagsbreytinga
    • algengum bragreglum og helstu bragarháttum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • vinna með texta þar sem hann beitir gagnrýnni hugsun við úrvinnslu og kemur efninu á framfæri á skýran og greinargóðan hátt á blæbrigðaríku máli
    • ganga frá texta og nýta sér uppbyggilega gagnrýni
    • skilja og nota viðeigandi stílbrögð, orðatiltæki og menningarlegar vísanir í tal- og ritmáli
    • nýta sköpunargáfu og sýna sjálfstæði við úrvinnslu verkefna
    • flytja af öryggi vel uppbyggða kynningu á krefjandi efni
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skrifa skýran og vel uppbyggðan texta og geta valið ritstíl eftir aðstæðum og viðtakendum
    • beita málinu á viðeigandi og árangursríkan hátt við mismunandi aðstæður
    • tjá rökstudda afstöðu og taka virkan þátt í málefnalegri umræðu
    • draga saman aðalatriði, beita gagnrýnni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta og geta miðlað því á skýran hátt til samnemenda sinna
    • átta sig á samfélagslegri skírskotun og ná duldum boðskap og hugmyndum
    • sýna frumkvæði og sjálfstæði í vinnubrögðum
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá