Áfanginn tekur mið af heimildaöflun og rannsóknarvinnu. Lögð er áhersla á að nemandi samþætti þá þekkingu og færni sem hann hefur tileinkað sér í EÐLI1DL05, EÐLI2BY05, EÐLI3RA05 og JARÐ2JE05 með sérstakri áherslu á eðlisfræði. Meginmarkmið áfangans er að brjóta niður veggi milli fyrri áfanga og greina, rifja upp efni þeirra og setja það í víðara samhengi en áður hefur verið gert. Hver nemandi vinnur einstaklings heimildaverkefni. Nemendur framkvæma rannsókn/athugun í hópavinnu og vinna rannsóknarskýrslu og veggspjald úr rannsókninni. Þeir kynna rannsókn sína fyrir samnemendum með fyrirlestri. Einnig kynna þeir veggspjaldið á Vísindaráðstefnu skólans. Nemendur velja efnisþætti í samráði við kennara hverju sinni. Sjálfstæð vinnubrögð nemenda eru höfð í fyrirrúmi með leiðsögn frá kennara.
• gera raunhæfar áætlanir um skrif heimildaritgerða og rannsóknir
• nýta sér rannsóknartæki og hugbúnað í tengslum við sérhæfð verkefni
• nýta sér upplýsinga- og samskiptatækni
• safna upplýsingum, vinna úr þeim og miðla til annarra
• setja fram og túlka myndir og gröf
• skipuleggja rannsóknarverkefni/athugun, framkvæma og útskýra út frá takmörkuðum fyrirmælum
• hagnýta sér tengsl milli stærðfræði og náttúru- og raungreina til úrlausnar verkefna
• tjá skoðanir sínar og verkefni á skýran hátt, draga ályktanir og rökstyðja í fræðilegu samhengi
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
• auka skilning sinn á eðlisfræðilegum viðfangsefnum
• nýta sér þekkingu á meðferð heimilda
• beita mismunandi rannsóknaraðferðum og túlka niðurstöður
• yfirfæra og beita þekkingu úr einum efnisþætti eða fleirum við lausn verkefna í öðrum efnisþáttum og greina samhengi þar á milli
• yfirfæra og beita þekkingu úr einum efnisþætti eða fleirum við lausn verkefna í öðrum efnisþáttum og greina samhengi þar á milli
• útskýra, greina, draga ályktun af og miðla niðurstöðum rannsóknar
• taka þátt í og stjórna upplýstri umræðu um málefni er snerta vísindi, tækni og samfélag
• taka þátt í vísindaráðstefnu þar sem skipst er á skoðunum eftir kynningar á rannsóknarverkefnum
• taka ábyrgð á eigin námi
Dagbók sem er haldin yfir önnina, heimildaritgerð sem er unnin út frá áhugasviði nemenda, rannsóknarskýrsla sem byggir á eigin rannsókn/athugun nemenda, fyrirlestur um rannsóknina/athugunina og veggspjald þar sem verkefnið er kynnt á Vísindaráðstefnu skólans. Einkunn áfangans byggir á símati.