Í áfanganum kynnast nemendur íslenskum nútímabókmenntum í samhengi við strauma og stefnur í samtíma þeirra. Nemendur lesa fjölbreytta bókmenntatexta sér til gagns og ánægju og skoða víxlverkun þeirra og samfélags og einstaklings. Nemendur kynnast jafnframt hinum ýmsum birtingarmyndum nútímamenningar og fá tækifæri til virkrar þátttöku í menningarsamfélagi.
A.m.k. 10 einingar í íslensku á 2. þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Hugtökum sem notuð eru við bókmenntagreiningu
Helstu einkennum íslenskrar bókmenntasögu og bókmenntastefna eftir 1900
Formlegum og hugmyndalegum einkennum valinna bókmenntaverka tímabilsins
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Beita hugtökum bókmenntafræðinnar til greiningar á nútímabókmenntum
Greina helstu bókmenntastrauma í nútímanum
Lesa og túlka bókmenntatexta og notkun bókmenntalegra hugtaka í því samhengi
Greina, túlka og njóta sviðslista
Beita myndrýni og myndrænni túlkun
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Til að taka þátt í menningarsamfélagi
Útskýra og mynda sér skoðun á bókmenntaverkum í samhengi við samtíma sinn
Beita gagnrýninni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu bókmenntatexta
Notast verður við fjölbreyttar námsmatsaðferðir. Í því felst m.a. verkefnavinna, bæði munnleg og skrifleg, fyrirlestrar og kynningar, kannanir, leiðsagnarmat og jafningjamat.