Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1422360308.6

    Erfðafræði
    LÍFF2CE05
    30
    líffræði
    Erfðafræði
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Áfanginn er grunnáfangi og á að gefa undirstöðuþekkingu í erfðafræði. Farið er í eiginleika erfðaefnisins og grundvallar lögmál og ferla erfða. Litningar, gen, frumuskiptingar. DNA, RNA, prótín. Erfðatáknmálið / lykill erfðanna, afritun, umritun, þýðing. Erfðir ótengdra og tengdra eiginleika, litningavíxl. Erfðir manna. Litningabreytingar, genastökkbreytingar. Erfðamynstur, ættartöflur. Grunnatriði erfðatækni.
    LÍFF2AA05 eða LÍFF2AH05 LÍFF2BB05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • Skiptingu frumna sem felur í sér mítósu eða meiósu.
    • Byggingu og hlutverki prótína , DNA og RNA .
    • Upplýsinga flæði : DNA - RNA - prótín - einkenni.
    • Myndun DNA við afritun (eftirmyndun )
    • Myndun RNA við umritun .
    • Myndun prótína við þýðingu.
    • Hvernig upplýsingar um arfgenga eiginleika eru skráðar í DNA (erfðatáknmálið) og hvernig þær geta breyst við stökkbreytingar og hvaða áhrif það getur haft á prótín og eiginleika.
    • Flutningi erfðaupplýsinga frá frumu til frumu, frá einstaklingi til einstaklings (erfðir)
    • Ríkjandi og víkjandi erfðamynstrum.
    • Litningabreytingum og áhrifum þeirra.
    • Hvað erfðatæki felur í sér.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • Lesa erfðafræðilegar upplýsingar.
    • Tengja basaraðir í DNA við amínósýrusamsetningu prótína þ.e. lesa erfðatáknmálið.
    • Rekja einfaldar erfðir og segja til um líkur á erfðum ótengdra og tengdra gena og eiginleika.
    • Lesa erfðamynstur út úr ættartöflum .
    • Greina á milli genagalla og litningagalla.
    • Afla sér upplýsinga um erfðafræði á sjálfstæðan hátt.
    • Nota erfðafræðileg hugtök til að tala og skrifa um erfðafræðileg viðfangsefni.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • Auka skilning á erfðafræðilegum viðfangsefnum.
    • Afla sér meiri þekkingar og takast á við frekara nám í erfðafræði.
    • Meta á gagnrýninn hátt umfjöllun um erfðafræðileg fyrirbæri og taka rökstudda afstöðu.
    • Tengja erfðafræði við daglegt líf og átta sig á notagildi erfðafræðilegrar þekkingar í samfélaginu.
    Áfanganum lýkur með prófi í lok annar. Einnig er vinna á önn metin: Verkefni , fyrirlestur ,ástundun.