Í áfanganum er fjallað um grunnhugtök vistfræðinnar og helstu viðfangsefni. Rannsóknaraðferðir í vistfræði eru kynntar. Fjallað er um uppbyggingu vistkerfa og mótun þeirra, tengsl lífvera við aðrar lífverur sem og lífvana umhverfi, orkuflæði vistkerfa og efnahringrásir. Litið er til sjálfbærrar nýtingar stofna og lífrænna auðlinda ásamt því að skoða helstu rök fyrir náttúruvernd. Rætt er um áhrif vistfræðilegra þátta á aðlögun, þróun og hæfni lífvera. Fjallað er um líffræðilegan fjölbreytileika og breytingar á tegundasamsetningu líffélaga, bæði af náttúrulegum orsökum og af völdum manna.
NÁTT1GR05 eða sambærilegur áfangi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
sögu vistfræðinnar og tengslum við aðrar greinar
helstu hugtökum vistfræðinnar
aðferðafræði vistfræðirannsókna
uppbyggingu og mótun vistkerfa
sérstöðu Íslands
orkuflæði og efnahringrásum
helstu hugtökum stofnvistfræði
sjálfbærri nýtingu lífrænna auðlinda
líffræðilegum fjölbreytileika
helstu rökum fyrir náttúruvernd
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa vistfræðilegar upplýsingar úr máli og myndum
beita hugtökum vistfræðinnar í rökrænu samhengi
fjalla um álitamál sem varða íslenska náttúru í víðum skilningi
beita einföldum vistfræðilegum aðferðum í verklegum æfingum og vinna skýrslur úr þeim
þekkja einkenni og áhrifaþætti ólíkra vistkerfa
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
geta tekið ábyrga og rökstudda afstöðu til vistfræðilegra dægurmála
tengja undirstöðuþekkingu í vistfræði við daglegt líf og sjá notagildi hennar
fjalla um vistfræði á gagnrýninn hátt og velta fyrir sér ólíkum sjónarmiðum og lausnum
afla sér frekari upplýsinga og þekkingar á vistfræðilegum viðfangsefnum
taka ábyrgð á áhrifum eigin lífs á umhverfið m.t.t. vistfræði og sjálfbærrar nýtingar
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.