Í áfanganum eru grunnþættirnir sex lagðir til grundvallar. Þeir mynda nokkurs konar rauðan þráð í námskeiðinu og verða ólík menningarsamfélög og –heimar skoðuð og greind út frá þeim. Í áfanganum kynnast nemendur m.a. menningu og trúarbrögðum Asíu og Austurlanda nær. Sérstök áhersla verður lögð á að nemendur kynnist bókmenntum, samfélagi, stjórnmálum og menningu í víðum skilningi. Nemendur læra að tileinka sér helstu kenningar og aðferðir innan menningarfræða í þeim tilgangi að vera betur læs á ólíka menningarheima og –samfélög.
Kennslan byggist einkum á verkefnavinnu nemenda og skilum á verkefnum og lögð áhersla á að nemendur verði færir í að nýta sér upplýsingtæknina í náminu.
MENN2MS05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
• helstu kenningum og nálgunum innan menningar- og trúarbragðafræða
• ólíkum aðferðum, jafnt eigindlegum og megindlegum
• völdum menningarsamfélögum í Asíu og Austurlöndum nær
siðfræði í tengslum við meðferð gagna og höfundarréttar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
• nota markvisst helstu kenningar og nálganir innan menningar- og trúarbragðafræða
• miðla efni myndrænt eða í rituðu/töluðu máli
• setja sig inn í ólík menningarsamfélög
• sjá hlutina út frá ólíkum sjónarhornum
• taka gagnrýna afstöðu til upplýsinga, stofnana samfélagsins og hvers kyns fjölmiðlaumfjöllunar
• gera sér grein fyrir hlutverki menningarlegra og félagslegra þátta í mótun einstaklinga og samfélaga
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
• setja fram skoðanir sínar, taka þátt í rökræðum og túlka ólík sjónarmið á fordómalausan en gagnrýninn hátt
• efla með sér hæfni til sjálfstæðis í hugsun og vinnubrögðum sem og samstarfs
• meta umhverfi sitt og eigin hugmyndir á uppbyggilegan hátt í krafti þekkingar og skarprar hugsunar
• átta sig á mikilvægi menningarlæsis í tengslum við alþjóðasamskipti
• efla með sér menningarnæmi
• átta sig á gagnvirkum tengslum menningar og einstaklings
• vera fær um að tengja grunnþættina sex við námsefni áfangans
• vinna með heimildir eftir viðteknum venjum þar að lútandi og virða höfundarétt í vinnu með gögn af ýmsum toga
• vinna með hvers kyns gögn og upplýsingar, móta þau og miðla til annarra
• vinna sjálfstætt að verkefnum
Námsmat í áfanganum tekur mið af ástundun nemenda yfir önnina, verkefnavinnu og skilum, æfingum og skriflegu hlutaprófi í lokin.