hlustun og ritun. menning og þjóðfélagsmál, lesskilningur, tal
Samþykkt af skóla
2
5
Byggt er markvisst á þeirri kunnáttu sem nemendur hafa nú þegar tileinkað sér. Haldið er áfram að þjálfa nemendur jöfnum höndum í öllum færniþáttum tungumálsins, hlustun, lestri, tali og ritun í samræmi við evrópska tungumálarammann. Áhersla er lögð á tjáningu í töluðu og rituðu máli og að auka orðaforða og unnið með flóknari formgerð frönskunnar. Nemendur kynnast enn frekar menningu frönskumælandi landa. Áhersla er lögð á að nemendur geti notað kunnáttu sína við fjölbreyttar aðstæður daglegs lífs. Áfanginn er á stigi A2 samkvæmt evrópska tungumálarammanum.
FRAN1FC05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
• þeim orðaforða sem nauðsynlegur er til að mæta hæfniviðmiðum áfangans
• öllum helstu grundvallarþáttum í uppbyggingu málkerfisins
• ýmsum almennum aðstæðum í daglegu lífi, menningu og siðum í Frakklandi og í öðrum frönskumælandi löndum
• útbreiðslu frönskunnar, ásamt ólíkum venjum, siðum, staðháttum og menningu frönskumælandi landa
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
• skilja allvel talað mál um kunnugleg efni og greina aðalatriði í fjöl- og myndmiðlum þegar fjallað er um afmörkuð málefni
• lesa margskonar gerðir texta og vinna úr þeim á mismunandi hátt eftir því hver tilgangur með lestrinum er hverju sinni
• taka þátt í og tjá sig í samræðum um fyrirfram ákveðið efni sem hann hefur þekkingu og áhuga á
• skrifa styttri samfellda texta um efni sem hann þekkir, draga ályktanir og tjá eigin skoðanir og nota viðeigandi málfar
• nota upplýsingatækni og önnur hjálpargögn
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
• fjalla á nokkuð ítarlegan hátt, munnlega og skriflega um efni sem hann þekkir
• eiga frumkvæði í samræðum og geta tekið þátt í skoðanaskiptum í málefnum sem hann þekkir
• tileinka sér aðalatriðin í frásögnum í fjöl- og myndmiðlum og átta sig á dýpri merkingu texta
• fjalla um atburði, ímyndaða og raunverulega á fjölbreyttari hátt en áður bæði munnlega og skriflega
• lesa sér til upplýsingar og ánægju efni af hæfilegu þyngdarstigi
• meta eigið vinnuframlag og stöðu sem og samnemenda sinna
• finna og nýta sér upplýsingar af netinu á frönsku á málefnum sem hann þekkir til
Beita skal fjölbreyttu námsmati sem endurspeglar markmið áfangans í öllum færniþáttum í samræmi við evrópska tungumálarammann. Lokaeinkunn byggir á mati á virkni og verkefnaskilum nemenda og á lokaprófi þar sem færniþættirnir lestur, hlustun, tal og ritun eru metnir jöfnum höndum. Dýpri og stærri verkefni skulu liggja til grundvallar vinnueinkunn.