19.-20.öldin - valdir þættir úr mannkynssögu og Íslandssögu
Samþykkt af skóla
2
5
Áfanginn er hluti af brautarkjarna á félagsvísindabraut. Um er að ræða sögu vestrænnar menningar að mestu. Áherslan er á valda þætti í sögu 19. og 20. aldar, svo sem lífskjör, stjórnmál, samfélagsbreytingar og viðhorf. Íslandssögunni verður blandað inn í fyrrgreinda þætti og áhersla lögð á að nemendur átti sig á samhengingu á milli hennar og Evrópusögunnar. Samhliða umfjölluninni verður lögð áhersla á að nemendur átti sig á samhengi og samfellu í sögunni, leggi mat á viðfangsefnið. Nemendur vinna verkefni, bæði einstaklingsverkefni og hópverkefni, sem þjálfa sjálfstæð vinnubrögð og gagnrýna hugsun. Jafnframt verður áhersla lögð á heimildaleit, mismunandi heimildir, kosti þeirra og galla og ýmsar leiðir til úrvinnslu á efni.
SAGA2FR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
völdum þáttum vestrænnar sögu á 19. og 20. öld
helstu hugtökum og áhrifaþáttum sem einkenna tímaskeiðið
samhengi Íslandssögunnar við sögu Evrópu og heimsins
ýmsum sviðum sögunnar, s.s. einstaklingum, menningu, hugarfari og tækni
mismunandi tegundum heimilda og helstu vinnubrögðum við heimildaleit og heimildanotkun
mikilvægi gagnrýninnar hugsunar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa sagnfræðilega texta á íslensku og ensku og túlka þá
afmarka umfjöllunarefni, greina það og túlka
meta orsakir og afleiðingar
meta áreiðanleika heimilda á gagnrýninn hátt og nýta sér fjölbreytni þeirra í verkefnavinnu
setja upp sögulega heimildaritgerð, þar sem áhersla er lögð á viðurkennd vinnubrögð
nýta sér ólík miðlunarform í framsetningu efnis
leysa verkefni í samvinnu við aðra og skiptast á skoðunum á málefnalegan hátt
vinna sjálfstætt og á gagnrýninn hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- sjá söguleg tímabil út frá forsendum hvers tímaskeiðs.
- koma þekkingu sinni á framfæri með fjölbreyttum hætti.
- geti tekið þátt í skoðanaskiptum og rökræðu með jafningjum um sagnfræðileg efni sem tekin eru fyrir í áfanganum.
- beita gagnrýnni hugsun.
sjá söguleg tímabil út frá forsendum hvers tímaskeiðs
koma þekkingu sinni á framfæri með fjölbreyttum hætti
geta tekið þátt í skoðanaskiptum og rökræðu með jafningjum um sagnfræðileg efni sem tekin eru fyrir í áfanganum
beita gagnrýnni hugsun
Ekki er gert ráð fyrir lokaprófi. Í námsmati er tekið mið af leiðsagnarmati, einstaklingsvinnu, hópverkefnum og smærri prófum. Áherslan verður á sjálfstæð vinnubrögð.