Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1423491434.13

    Þættir úr sögu 19. og 20.aldar
    SAGA2MÍ05
    51
    saga
    19.-20.öldin - valdir þættir úr mannkynssögu og Íslandssögu
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Áfanginn er hluti af brautarkjarna á félagsvísindabraut. Um er að ræða sögu vestrænnar menningar að mestu. Áherslan er á valda þætti í sögu 19. og 20. aldar, svo sem lífskjör, stjórnmál, samfélagsbreytingar og viðhorf. Íslandssögunni verður blandað inn í fyrrgreinda þætti og áhersla lögð á að nemendur átti sig á samhengingu á milli hennar og Evrópusögunnar. Samhliða umfjölluninni verður lögð áhersla á að nemendur átti sig á samhengi og samfellu í sögunni, leggi mat á viðfangsefnið. Nemendur vinna verkefni, bæði einstaklingsverkefni og hópverkefni, sem þjálfa sjálfstæð vinnubrögð og gagnrýna hugsun. Jafnframt verður áhersla lögð á heimildaleit, mismunandi heimildir, kosti þeirra og galla og ýmsar leiðir til úrvinnslu á efni.
    SAGA2FR05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • völdum þáttum vestrænnar sögu á 19. og 20. öld
    • helstu hugtökum og áhrifaþáttum sem einkenna tímaskeiðið
    • samhengi Íslandssögunnar við sögu Evrópu og heimsins
    • ýmsum sviðum sögunnar, s.s. einstaklingum, menningu, hugarfari og tækni
    • mismunandi tegundum heimilda og helstu vinnubrögðum við heimildaleit og heimildanotkun
    • mikilvægi gagnrýninnar hugsunar
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa sagnfræðilega texta á íslensku og ensku og túlka þá
    • afmarka umfjöllunarefni, greina það og túlka
    • meta orsakir og afleiðingar
    • meta áreiðanleika heimilda á gagnrýninn hátt og nýta sér fjölbreytni þeirra í verkefnavinnu
    • setja upp sögulega heimildaritgerð, þar sem áhersla er lögð á viðurkennd vinnubrögð
    • nýta sér ólík miðlunarform í framsetningu efnis
    • leysa verkefni í samvinnu við aðra og skiptast á skoðunum á málefnalegan hátt
    • vinna sjálfstætt og á gagnrýninn hátt
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • - sjá söguleg tímabil út frá forsendum hvers tímaskeiðs.
    • - koma þekkingu sinni á framfæri með fjölbreyttum hætti.
    • - geti tekið þátt í skoðanaskiptum og rökræðu með jafningjum um sagnfræðileg efni sem tekin eru fyrir í áfanganum.
    • - beita gagnrýnni hugsun.
    • sjá söguleg tímabil út frá forsendum hvers tímaskeiðs
    • koma þekkingu sinni á framfæri með fjölbreyttum hætti
    • geta tekið þátt í skoðanaskiptum og rökræðu með jafningjum um sagnfræðileg efni sem tekin eru fyrir í áfanganum
    • beita gagnrýnni hugsun
    Ekki er gert ráð fyrir lokaprófi. Í námsmati er tekið mið af leiðsagnarmati, einstaklingsvinnu, hópverkefnum og smærri prófum. Áherslan verður á sjálfstæð vinnubrögð.