Grunnáfangi. Áhersla lögð á skilning (hlustun - lestur), talað mál (frásögn- samskipti) og ritun.
Grunnskóli.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
daglegu máli, þ.m.t. helstu framburðareinkennum enskrar tungu
fréttum og flestum sjónvarpsþáttum með fréttatengdu efni
kvikmyndum á stöðluðum mállýskum
daglegum samskiptum við þá sem hafa enskuna að móðurmáli
orðaforða sem nauðsynlegur er til að mæta hæfniviðmiðum þrepsins, þ.m.t. orðasamböndum og þverfaglegum orðaforða
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
taka þátt í samræðum af nokkru öryggi án mikillar umhugsunar í daglegum samskiptum við þá sem hafa enskuna að móðurmáli
hlusta á fréttir og fylgjast með sjónvarpsþáttum með fréttatengdu efni og greina aðalatriði frá aukaatriðum
skilja texta og lesa á milli línanna í samtímabókmenntum
haga orðum sínum í samræmi við aðstæður (ímyndaðar eða raunverulegar) t.d. í leik og spunaverkefnum og leysa ýmis mál í samræmi við
að rökræða og útskýra sjónarmið varðandi efni sem er ofarlega á baugi og rakið ólík sjónarmið með og á móti, taka þátt í kappræðum, rökræðum, fyrirlestrum og kynningum og tjá sig á skýran og áheyrilegan hátt
tjá sig á skýran og áheyrilegan hátt
skrifa texta frá eigin brjósti þar sem hugmyndaflug getur fengið að njóta sín. Jafnt ljóð, leiktexta, sögu - sem hefðbundinn texta
að tjá sig munnlega og skriflega á skýran og áheyrilegan hátt um efni sem tengist áhugasviði hans
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja daglegt mál, svo sem samræður og fjölmiðlaefni, hvort sem hann þekkir umræðuefnið eða ekki
skilja án vandkvæða megininntak erinda og rökræðna, jafnvel um tiltölulega flókið efni, ef hann þekkir vel til þess
leysa ýmis mál sem upp koma í samskiptum og haga orðum sínum í samræmi við aðstæður tileinka sér efni ritaðs texta og hagnýta á mismunandi hátt
lesa á milli línanna, átta sig á dýpri merkingu í texta
taka þátt í skoðanaskiptum, færa rök fyrir máli sínu og svara mótbárum og gagnrökum á viðeigandi hátt
eiga frumkvæði í samræðum og bregðast við óvæntum spurningum og athugasemdum
tjá sig á skýran og áheyrilegan hátt og beita tungumálinu af tiltölulega mikilli nákvæmni við margs konar aðstæður
geta útskýrt sjónarmið varðandi efni sem er ofarlega á baugi og rakið ólík sjónarmið með og á móti
skrifa læsilega texta um sérvalið efni frá eigin brjósti þar sem hugmyndaflug getur fengið að njóta sín
skrifa margs konar texta og fylgja þeim ritunarhefðum sem eiga við í hverju tilviki fyrir sig
Fer eftir samsetningu áfanga hverju sinni. Til dæmis í formi sjálfsmats, jafningjamats, mats á fyrirlestrum, vinnumöppu, hlutaprófum, ástundun og mætingum.