Í áfanganum er farið í vigurreikninga, tengsl algebru og rúmfræði í hnitakerfi, hornaföll, hornaföll í rétthyrndum þríhyrningi (einingarhringinn), hornafallareglur, bogamál, lotubundin föll, flatarmyndafræði í hnitakerfi (þríhyrningar) og keilusnið þ.e. jöfnu hrings, sporbaugs, fleygboga og breiðboga. Fjallað er um þróun á hornafræði og hagnýtingu þekkingar á hornaföllum m.a. við landmælingar. Valdar sannanir eru teknar til umfjöllunar þar sem nemendur læri að sanna helstu reglur. Að lokum er farið í stikun, ofanvarp, hornafallajöfnur og yrðingarökfræði.
STÆR2AF05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
vigrum, stefnuvigrum, einingarvigrum, samsíða vigrum, þvervigrum og innfeldi.
hornaföllum, bogamáli og lotu í lotubundnum föllum.
sínus-, kósínus- og flatarmálsreglunni.
keilusniðum þ.e. jöfnu hrings, sporbaugs, fleygboga og breiðboga.
stikun hrings og línu og ofanvarp punkts eða vigurs á stefnda línu.
táknmáli rökfræðinnar og rökreglur.
jöfnu beinnar línu, hrings, sporbaugs, fleygboga og breiðboga.
að brautir reikistjarna um sólu eru sporbaugar.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota reiknireglur fyrir vigur reikning í tvívíðu rúmi (rétthyrndu hnitakerfi), svo sem að leggja saman vigra, finna hnit, hallatlölu, lengd og einingarlengd vigra, þvervigra, innfeldi tveggja vigra og horn milli vigra.
geta breytt bogamáli í gráður og gráður í bogamál.
nota skilgreiningu hornafalla og helstu reglur í hornafallareikningi.
nota sínus, kósínus og flatarmálsregluna til að finna lengdir, horn og flatarmál í rétthyrndum, hvasshyrndum og gleiðhyrndum þríhyrningi.
finna lotu, útslag og hliðrun hornafalla (lotubundin föll) og teikna gröf þeirra
rita jöfnu línu út frá stikun línu og svo öfugt.
finna miðju og radíus hrings, sporbaugs, fleygboga eða breiðboga út frá jöfnu þeirra.
finna jöfnu hrings, sporbaugs og breiðboga út frá gefnum miðpunkti og radíus eða lengd stórás og skammás.
leysa hornafallajöfnur.
sanna einfaldar reglur eins og sínus, kósínus og flatarmálsregluna.
geta notað undirstöðuatriði yrðingarökfræðinnar.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og geta unnið með þau.
geta hagnýtt sér stærðfræðilega þekkingu til að velja þær reikniaðferðir sem við eiga hverju sinni til að leysa verkefni og beita þeim rétt.
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra viðfangsefna og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna.
skrá niður lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum
getg meðtekið og túlkað útskýringar og röksemdir annarra í mæltu máli og í texta.
geta greint og hagnýtt upplýsingar á sviði stærðfræði á viðkomandi þrepi í fjölmiðlum.
leysa stærðfræðileg viðfangsefni í öðrum námsgreinum og í daglegu lífi með því að beita gagnrýninni og skapanndi hugsun.
Áfanginn er metinn með leiðsagnarmatsaðferð þar sem stuðst er við fjölbreytt námsmat.
Námsmatið samanstendur af tveimur hlutum lokaprófs, skilaverkefnum, leiðarbók í tveimur hlutum, sjálfsmati nemenda í tveimur hlutum, jafningjamati og kennaramati.