grunnorðaforði fræða og vísinda.. menningarheimur norður ameríku
Samþykkt af skóla
2
5
BT
Áhersla er lögð á að nemendur verði vel læsir á fjölbreyttari og þyngri texta en áður og gerð er aukin krafa um sjálfstæði í verkefnavinnu og vinnuskilum. Lesin eru óstytt bókmenntaverk og þau túlkuð út frá víðara samhengi en áður með tilliti til sögu og bókmenntalegra skírskotana. Lögð er áhersla á að nemendur verði færir um að tjá hugsun sína skýrt í ræðu og riti og geti rökstutt skoðanir sínar. Meginmarkmið áfangans er að nemendur kynnist sögu og menningu Bandaríkjanna með margvíslegum hætti þar sem alhliða færni í málinu er æfð. Nemendur rýna í ólíkan texta, bókmenntaverk, smásögur og greinar og fá tækifæri til að tjá sig á gagnrýninn hátt um viðfangsefnið.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
orðaforða, hugtökum og hugmyndafræði sem einkenna Bandaríkin í nútíð og fortíð
áhrifum sögu og menningar á fjölmenningarlegt samfélag Bandaríkjanna og áhrifum í alþjóðasamfélaginu
þverfaglegum orðaforða til markvissrar notkunar í námi
mismunandi afstöðu og túlkun bókmenntahöfunda
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa margs konar gerðir texta, bæði fræðilega og bókmenntalega
beita þeim lestraraðferðum sem við eiga eftir gerð texta og viðfangsefnis
tjá sig skýrt, munnlega og skriflega um málefni sem hann hefur kynnt sér
tjá tilfinningar, nota hugarflug og beita stílbrögðum í túlkun sinni á viðfangsefninu
kafa dýpra ofan í viðkomandi viðfangsefni og leita fanga víðar en áður
nýta sjálfstæði í vinnubrögðum og vera fær um að draga ályktanir
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
öðlast heildaryfirsýn yfir sögu og menningu Bandaríkjanna í nútíð og fortíð
skilja daglegt mál, fjölmiðlaefni, inntak erinda, fræðigreinar og annað flóknara efni
taka þátt í skoðanaskiptum, færa rök fyrir máli sínu og svara mótbárum og gagnrökum á viðeigandi hátt
eiga frumkvæði í samræðum og bregðast við óvæntum spurningum og athugasemdum
tjá sig á skýran og áheyrilegan hátt fyrir áheyrendum