Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1424550591.09

    Íslenska, lestur og ritun.
    ÍSLE2AA05(AT)
    43
    íslenska
    Lestur og ritun
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    AT
    Kjarnahugtök áfangans eru lestur og ritun. Áhersla er lögð á að nemendur efli færni sína í lestri. Þeir vinna markvisst að því að efla leshraða sinn og lesskilning á einstaklingsgrundvelli. Þeir nemendur sem þess þurfa fá ennfremur leiðbeiningar til þess að bæta kunnáttu sína í réttritun. Nemendur lesa mismunandi gerðir texta og bókmenntaverk frá ólíkum tímum og fjalla um gerð þeirra og inntak. Þeir þjálfast í ritun mismunandi texta og meðferð heimilda. Nemendur fá þjálfun í hugtakanotkun við umfjöllun um mismunandi texta, stíl þeirra og málsnið.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • gildi góðrar lestrarkunnáttu í lífi og starfi.
    • grunnhugtökum í ritgerðasmíð.
    • upplýsingaöflun og notkun heimilda í ritun.
    • réttritunarreglum í íslensku eftir því sem við á.
    • mismunandi tegundum bókmenntatexta og grunnhugtökum sem notuð eru við umfjöllun um bókmenntir.
    • hugtökum sem nýtast við umfjöllun um tal- og ritmál.
    • málsniði og stíl og helstu stílbrögðum og stíleinkennum texta.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • markvissri notkun viðeigandi hjálpargagna við frágang ritsmíða.
    • ritun nytjatexta af ýmsu tagi með mismunandi málsniði.
    • að flytja ræður, endursagnir og kynningar af mismunandi tagi af öryggi.
    • að beita mismunandi lestraraðferðum í samræmi við gerðir texta.
    • að draga saman aðalatriði og finna megininntak texta.
    • að draga saman og nýta upplýsingar úr ýmiss konar heimildum og flétta saman við eigin viðhorf og ályktanir á heiðarlegan hátt.
    • að lesa bókmenntir sér til gagns og gamans og fjalla um inntak þeirra.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • auðvelda sér nám í öðrum tungumálum og skilning á byggingu þeirra.
    • vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið í ræðu og riti.
    • setja fram skoðanir sínar í ræðu og riti og rökstyðja þær.
    • túlka bókmenntatexta þótt merkingin liggi ekki á yfirborðinu.