Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1424690460.98

    Lífeðlisfræði
    LÍFF2LK05
    21
    líffræði
    líffærakerfi mannsins, líkamsstarfssemi
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    AV
    Inntaki lífeðlisfræðinnar og helstu þáttum í líkamsstarfsemi lífvera og þá aðallega manneskjunnar gerð skil. Helstu efnisþættir eru: innri starfsemi frumna, samvægi, orkumyndun, hitastjórnun, boðflutningur; hormón og taugaboð, blóð og blóðrásarkerfið, hjartað og starfsemi þess, varnarkerfi líkamans, þveitikerfið, næringarnám og melting, skynjun, æxlun, tíðarhringur og getnaðarvarnir. Farið verður í helstu frávik og sjúkdóma sem tengjast hverju atriði. Lögð er áhersla á að nemandi öðlist þekkingu og skilning á starfsemi líkama lífvera og aukinn skilning á eigin líkamsstarfsemi með það að markmiði að auðvelda honum að taka ábyrgð á eigin lífsháttum m.t.t. þess að viðhalda eigin heilbrigði
    engar
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • samvægi
    • stjórnun líkamshita og orkumyndun líkamans
    • frumlífeðlisfræði
    • mismundandi hlutverkum boðefna, eðli taugaboða, starfsemi og skiptingu taugakerfis
    • blóðrás, uppbyggingu og hlutverkum blóðs og starfsemi hjartans
    • öndunarkerfi, þveitikerfi, meltingu, nýtingu fæðunnar í líkamanum og losun líkamans við úrgangsefni
    • skynjun, aðallega sjón og heyrn
    • æxlunarfærum, getnaði og getnaðarvörnum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nota lífeðlisfræðilegar upplýsingar í máli og myndum
    • skoða vefi og líffæri
    • skoða samspil mismunandi líffærakerfa við stjórn líkamsstarfseminnar
    • skilja lífeðlisfræðileg viðfangsefni
    • meta áhrif lífshátta á heilbrigða þroskun og starfsemi líkamans
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • leggja gróft mat á lífeðlisfræðilegar upplýsingar á gagnrýninn hátt
    • nýta undirstöðuþekkingu í lífeðlisfræði og tengja við daglegt líf
    • taka ábyrgð á eigin lífi m.t.t. lífeðlisfræðilegra þátta
    • afla sér frekari þekkingar á sviði lífeðlisfræðinnar
    • meta áhrif lífshátta á heilbrigða starfsemi líkamans
    • tengja undirstöðuþekkingu í lífeðlisfræði við daglegt líf og sjá notagildi hennar
    • tjá sig um lífeðlisfræðileg málefni daglegs lífs á skýran og ábyrgan hátt
    Lögð er áhersla fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.