Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1424700751.94

    Hreyfifræði
    EÐLI3VB05
    26
    eðlisfræði
    bylgjur og hreyfing, varmafræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    AV
    Í áfanganum er fjallað um gaslögmálið, varmafræði efna, gangfræði í tveimur víddum ásamt hringhreyfingu og sveiflu- og bylgjuhreyfingu. Í verkefnavinnu áfangans er lögð áhersla á nákvæmni í útreikningum, framsetningu, röksemdafærslu og notkun formúlna. Eins og í fyrri áfanga er lögð áhersla á að nemandinn geri tilraunir þar sem hann kynnist lögmálum eðlisfræðinnar af eigin raun og skrifi skýrslu um þær. Áhersla er lögð á tengingu við umhverfi og reynsluheim nemenda sem og sjálfstæð og vönduð vinnubrögð.
    EÐLI2AO05 eða sambærilegur áfangi á 2. þrepi
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • lögmálum Charles, Boyle og Gay-Lussacs, ásamt lögmáli Daltons um eðalgös
    • hreyfingum agna í tvívíðu-rúmi
    • miðsóknarhraða og hröðun, ásamt miðsóknarkrafti agna í hringhreyfingu
    • jarðmiðjukenningunni , sólmiðjukenningunni , lögmáli Keplers um sporbauga, lögmáli Newtons um þyngdaraflið og þyngdarfastakenningunni
    • hegðun og sveiflum massa í fjaðrandi miðlum ásamt grunnskilning á eigintíðni
    • breytingum á stöðu-og hreyfiorku, ásamt hugtökum um skriðþunga.
    • einföldum bylgjuhreyfingum og ljósgeislafræði
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • reikna þrýstings-, hita- og rúmmálsbreytingu eðalgastegundar
    • reikna hreyfingar agna í tvívíðu-rúmi
    • reikna hreyfingum agna í hringhreyfingu
    • reikna mismunandi þyngdarsvið og sporbrautir
    • reikna einföld dæmi um sveifluhreyfingar og bylgjuhreyfingar
    • beita lögmálum og jöfnum við að leysa verkefni af ýmsu tagi
    • lesa fræðilegan texta sem tengist viðfangsefnum áfangans
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • framkvæma verklegar æfingar, vinna úr þeim, meta og útskýra niðurstöður þeirra
    • nýta námsefni og gögn á markvissan hátt
    • nýta margvíslegar aðferðir til að leysa fjölbreytt viðfangsefni einn eða í samstarfi við aðra
    • greina, hagnýta og meta upplýsingar í margskonar formi (töluðu, rituðu og/eða myndrænu)
    • yfirfæra þekkingu úr öðrum greinum (s.s. stærðfræði og efnafræði) við lausn verkefna
    • tengja eðlisfræðina við daglegt líf og umhverfi og gera sér grein fyrir notagildi hennar
    Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.