Nemendur kynnast hugmyndum um skiptingu heimsins í þróuð lönd og vanþróuð. Farið er yfir þau hugtök sem hafa verið notuð um þróunarlönd og nemendur kynnast ólíkri merkingu þróunarhugtaksins. Fjallað er um menningu í þriðja heiminum og nemendur kynnast ólíkum kenningum um orsakir vanþróunar. Fjallað er um kosti þróunarsamvinnu, þátttöku Íslendinga í henni og gagnrýni á þessa samvinnu. Nemendur afla eigin upplýsinga um þróunarlönd og vinna úr þeim.
FÉLA2KE05 eða samsvarandi áfangi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu viðfangsefnum og kenningum félagsfræði þróunarlanda
helstu skýringum á þróunarvanda
mismunandi tegundum þróunarsamvinnu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita mismunandi kenningum til að skoða þróun og þróunarsamvinnu
afla eigin upplýsinga um vanda þróunarlanda og vinna úr þeim
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
gera grein fyrir þeim efnahagslegu- og félagslegu vandamálum sem ríki þriðja heimsins eiga við að etja
leggja gagnrýnið mat á mismunandi hugmyndir um þróun og vanþróun
meta ólíkar kenningar um vanda þróunarríkja
meta kosti og galla þróunarsamvinnu
taka gagnrýna afstöðu til umræðu um vanda þróunarlanda og misskiptingar í heiminum
Þátttaka í áfanganum, próf, munnleg og skrifleg verkefnaskil, einstaklings- og hópverkefni.