Viðfangsefni áfangans eru mengi, rauntalnakerfið, rétthyrnt hnitakerfi, margliður, jafna línu, jafna fleygboga, lausnir annars stigs jafna og lausnir ójafna, algildir og algildisjöfnur, velda- og rótarreikiningur. Í áfanganum er lagður grunnur að skipulögðum vinnubrögðum, röksemdafærslu og nákvæmni í framsetningu við lausn verkefna í stærðfræði.
Að hafa lokið grunnskóla með fullnægjandi hætti að mati skólans.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mengjum náttúrulegra talna, heilla talna, ræðra talna og rauntalna
skráningu stakra talna og bila á talnalínu
frumtölum og þáttun, almennum brotum og tugabrotum
algebru, þáttun og liðun, algebru brotum
rótareikningi og veldareikningi með heilum og ræðum veldisvísum
rétthyrndu hnitakerfi og gröfum falla
margliðum, formerkjum og stigi þeirra og helstu reikniaðgerðum
fleygbogum, jöfnu fleygboga og lausnum annars stigs jafna
algildum og helstu eiginleikum þeirra
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna á nákvæman og skipulagðan hátt með tölur og táknmál stærðfræðinnar
skrá talnamengi s.s. lausnamengi jafna og ójafna og tákna þau á talnalínu eða á táknmáli stærðfræðinnar
vinna með almenn brot og tugabrot sem og að liða og þátta algebrustærðir
beita velda- og rótareglum til þess að einfalda veldastæður og rætur
leysa annars stigs jöfnur af ýmsum gerðum
teikna fleygboga og vinna bæði skriflega og myndrænt með eiginleika hans s.s. topppunkt, samhverfuás og skurðpunkta við ása hnitakerfis
beita grunnreikniaðgerðum á margliður og að finna núllstöðvar og formerki margliða með heiltölustuðlum
nota algildi til að finna fjarlægð milli puntka á talnalínu og leysa einfaldar jöfnur og ójöfnur með tölugildum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
setja margs konar verkefni upp með táknmáli stærðfræðinnar og leysa þau
beita skipulögðum aðferðum við lausn verkefna og rökstyðja aðferðir sínar
skrá lausnir sínar skipulega og skiptast á skoðunum um þær við aðra
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu
vinna með merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu
beita frumkvæði, innsæi og frumleika við lausn verkefna
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.