Í áfanganum er lögð áhersla á skilning á; tölum, talnamengjum, fallhugtakinu og hagnýtingu þess, færni í algebru, notkun velda- og vaxtareiknings, tugveldarithætti og Evklíðskri rúmfræði. Kynnt er hvernig nota má föll til að leysa hagnýt verkefni og færa fyrirbrigði á sviði viðskipta-, náttúru- og samfélagsfræði í stærðfræðilegan búning. Nemandinn beitir þekkingu sinni við lausn flóknari dæma en áður. Lögð er áhersla á að nemandinn þjálfist í skipulögðum vinnubrögðum, nákvæmni í framsetningu við lausn verkefna og röksemdarfærslu.
Að hafa lokið grunnskóla með fullnægjandi hætti að mati skólans.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
algengum reiknireglum
deilanleika út frá frumþáttun
veldareglum, venslum velda og róta
fyrsta og annars stigs jöfnum og ójöfnum
hugtökum Evklíðskrar rúmfræði
hlutföllum lengda, flatarmála og rúmmála
margliðum, fleygboga og hornaföllum
vaxtareikningi og flóknari prósentureikningi
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
setja viðfangsefni fram á táknmáli stærðfræðinnar og túlka niðurstöður
frumþátta, rita tölur með tugveldarithætti og beita velda- og rótareglum
leysa annars stig jöfnur og algebrubrot
beita Evklíðskri rúmfræði og vinna með hnitakerfi í sléttum fleti
nota vísindavasareikna við lausn dæma og þrauta
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
rökræða um stærðfræðileg viðfangsefni við aðra
setja úrlausnir sínar fram skriflega á skiljanlegan og snyrtilegan hátt
þýða margs konar verkefni á stærðfræðimál og setja þau upp sem jöfnu eða annað stærðfræðilegt viðfangsefni
meta hvort svör eru raunhæf
skilja merkingu helstu stærðfræðitákna og hugtaka í námsefninu
vinna sjálfstætt með aðferðir í stærðfræði
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.