Í áfanganum er stjórnmálafræðin kynnt sem fræðigrein. Lögð er áhersla á að nemendur öðlist skilning á helstu hugtökum sem notuð eru í fræðigreininni og læri að greina helstu hugmyndastrauma stjórnmálanna. Helstu stjórnmálastefnur er kynntar og greindar út frá „vinstri-hægri“ kvarðanum og lagt mat á þær út frá afstöðu þeirra til breytinga og gilda. Kynnt eru helstu hugtök alþjóðastjórnmála, þar á meðal, hugtökin um smáríki og stór ríki. Kynnt eru helstu pólitísk alþjóðasamtök. Fjallað er um alþjóðavæðingu, einkenni hennar og möguleg áhrif á stjórnmál framtíðarinnar.
Stefnt er að því að nemendur geti lagt gagnrýnið mat á átök í stjórnmálum og að þeir geti rökstutt slíkt mat. Loks er fjallað sérstaklega um íslensk stjórnmál og stjórnmálaflokka.
FÉLA2KR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu viðfangsefnum stjórnmálafræðinnar
helstu hugtökum stjórnmálafræðinnar: Þjóðernisstefna, stjórnkerfi, vald, fullveldi, mannréttindi og lýðræði
helstu hugmyndakerfum stjórnmálanna (róttækni, frjálslyndi, íhaldsstefnu, afturhaldsstefnu, stjórnleysisstefnu og femínisma)
hvernig stjórnkerfum og stjórnmálastefnum er ætlað að leysa samfélagsleg viðfangsefni
íslenska stjórnkerfinu og þróun íslenskra stjórnmála
alþjóðastjórnmálum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita hugtökum stjórnmálafræðinnar á raunveruleg viðfangsefni hér á landi og erlendis
greina á milli og meta ólíkar kenningar um stjórnkerfi og hugmyndastefnur
afla upplýsinga sem tengjast íslenskum stjórnmálaflokkum, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
fjalla um og bera saman kenningar
ræða um viðfangsefni stjórnmála
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
útskýra hvernig stjórnmál hafa áhrif á líf hans og aðstæður
mynda sér skoðanir á rökstuddan, meðvitaðan og gagnrýninn hátt
meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
taka þátt í rökræðum um samfélagsleg álitamál er tengjast stjórnmálum
tjá sig skipulega og gagnrýnið um einstaka efnisþætti
finna og notað upplýsingar um stjórnmál hér á landi og erlendis
bera virðingu fyrir skoðunum og lífsgildum annarra
komast að sameiginlegri niðurstöðu í deilumálum við þann sem deilt er
taka virkan þátt í borgaralegu samfélagi
Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram.