Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1425989349.33

    Saga: Frá upphafi til 19.aldar
    SAGA2FR05
    52
    saga
    frá upphafi til byltinga
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Áfanginn er hluti af almennum kjarna á náttúruvísindabraut og félagsvísindabraut. Farið verður yfir valda þætti vestrænnar menningar frá fornöld og fram á 19. öld. Áherslan er lögð á fimm meginþætti: Sögu Grikkja og Rómverja, miðaldir/uppgang og áhrif kristninnar og íslam, siðaskiptin og landafundina, upphaf nútímaþjóðfélags með áherslu á upplýsinguna/iðnbyltinguna/lýðræðishugmyndina og umrót 19. aldar. Íslandssögunni verður blandað inn í fyrrgreinda þætti og áhersla lögð á að nemendur átti sig á samhengingu á milli hennar og Evrópusögunnar. Samhliða umfjölluninni verður lögð áhersla á að nemendur átti sig á samhengi og samfellu í sögunni, leggi mat á viðfangsefnið. Nemendur vinna verkefni, bæði einstaklingsverkefni og hópverkefni, sem þjálfa sjálfstæð vinnubrögð og gagnrýna hugsun. Jafnframt verður áhersla lögð á heimildaleit, mismunandi heimildir og heimildarýni.
    Engar
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • völdum þáttum vestrænnar sögu frá upphafi og fram á 19. öld, upphafi þeirra og einkennum
    • helstu hugtökum og áhrifaþáttum, sem einkenna tímaskeiðin
    • samhengi Íslandssögunnar við Evrópusöguna
    • ýmsum tegundum heimilda og helstu vinnubrögðum við heimildaleit og heimildanotkun
    • tengslum og samspili fortíðar og nútíðar
    • mikilvægi gagnrýninnar hugsunar
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa einfalda sagnfræðilega texta á íslensku og ensku og túlka þá
    • greina aðalatriði frá aukaatriðum og setja fram á skipulagðan hátt
    • meta orsakir og afleiðingar
    • meta áreiðanleika heimilda á gagnrýninn hátt og nýta sér fjölbreytni þeirra í verkefnavinnu
    • setja upp sögulega heimildaritgerð, þar sem áhersla er lögð á viðurkennd vinnubrögð
    • nýta sér ólík miðlunarform í framsetningu efnis
    • leysa verkefni í samvinnu við aðra og skiptast á skoðunum á málefnalegan hátt
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • sjá söguleg tímabil út frá forsendum hvers tímaskeiðs
    • koma þekkingu sinni á framfæri með fjölbreyttum hætti
    • geti tekið þátt í skoðanaskiptum og rökræðu með jafningjum um sagnfræðileg efni sem tekin eru fyrir í áfanganum
    • beita gagnrýnni hugsun
    Ekki er gert ráð fyrir lokaprófi. Í námsmati er tekið mið af leiðsagnarmati, einstaklingsvinnu, hópverkefnum og smærri prófum.